Bộ Y tế huy động lực lượng cứu chữa nạn nhân vụ cháy tại TPHCM

23/03/2018 - 11:33
Liên quan đến vụ cháy tại Chung cư cao cấp Carina Plaza (TPHCM) làm 13 người chết, sáng ngày 23/3, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế tại TPHCM triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh.
Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TPHCM huy động các thầy thuốc, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của TPHCM và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa. Đồng thời, cập nhật diễn biến công tác điều trị, đề xuất ý kiến với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu, phòng chống tai nạn do cháy nổ.
chay-chung-cu-4.jpg
Một em bé thoát ra khỏi đám cháy an toàn

Cũng liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến 10h sáng nay, vụ cháy đã làm 13 người chết; 39 người bị thương, trong đó có 26 người đang điều trị tại BV Quận 6, số đang điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương là 11 người. BV Hùng Vương và BV Triều An mỗi nơi điều trị cho 1 bệnh nhân

Như PNVN đã thông tin, rạng sáng ngày 23/3, đã xảy ra vụ cháy tại Chung cư Carina (trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM).

Đám cháy xuất phát tại hầm khu A và B chung cư Carina, khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Bên trong chung cư khói ngạt tỏa khắp nơi khiến hàng trăm người bị mắc kẹt la hét, kêu cứu. Đến thời điểm này công tác cứu nạn đang được triển khai ngay tại hiện trường.

Hơn 200 trăm cán bộ chiến sỹ và hơn 40 phương tiện chuyên dụng xe thang vẫn đang được duy trì túc trực tại đây nỗ lực xử lý sự cố.

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, lúc 4 giờ sáng nay ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên khói độc vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà.

Được biết, tối ngày 22/3, Ban quản trị tòa nhà và cư dân đã có buổi họp để phản ánh những bất cập trong quá trình vận hành. Tại đây, cư dân đã phản ánh tình hình mất an toàn trong phòng chống cháy nổ và thang máy. Đến sáng ngày 23/3, thì vụ cháy xảy ra.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm