Bộ Y tế khen bác sĩ quyên tiền ở chợ

16/07/2016 - 00:00
Bộ Y tế đề nghị BV Việt Đức hỗ trợ tối đa về kỹ thuật để sớm phẫu thuật tách rời cho hai bé, đồng thời khen thưởng vị bác sĩ ra chợ quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân.

Chiều ngày 15/7, Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Việt Đức tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa để hai bệnh nhi song sinh dính liền được sớm phẫu thuật tách rời, ổn định sức khỏe. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã ra Quyết định tặng Bằng khen cho bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc BV Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) vì đã có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu cho sản phụ Phàn Thị Thẩy (xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) và vận động quyên góp ủng hộ ca bệnh nhi song sinh dính liền.

Rạng sáng ngày 13/7 kíp trực của BVĐK Vị Xuyên (Hà Giang) tiếp nhận thai phụ Phàn Thị Thẩy trong tình trạng vỡ ối. Thai phụ được chẩn đoán mang song thai, có dấu hiệu suy thai nên được chỉ định mổ cấp cứu. Trong khi mổ, các bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4,9kg. Qua thăm khám sơ bộ, các bộ phận tim phổi thận của hai cháu vẫn tách rời nên chuyển xuống BV Việt Đức chiều ngày 14/7. Tại BV Việt Đức, hai bệnh nhi đang được làm các xét nghiệm để có thể phẫu thuật.

Cặp song sinh dính liền cơ thể

Hoàn cảnh gia đình sản phụ Phàn Thị Thẩy hết sức khó khăn. BV Đa khoa Vị Xuyên đã sử dụng quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo và cán bộ nhân viên BV cũng tham gia quyên góp ủng hộ gia đình, song số tiền cũng rất ít ỏi. Để vận động quyên góp nhiều hơn nữa từ phía cộng đồng, các bác sĩ của BVĐK huyện Vị Xuyên đã ra chợ để kêu gọi sự ủng hộ của người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm