Bộ Y tế xem xét không điều chuyển bác sĩ làm giám đốc bệnh viện

14/08/2016 - 18:31
Sau khi nhận được tâm thư của bác sĩ Sơn từ chối làm Giám đốc BV Hữu Nghị, Bộ Y tế sẽ xem xét việc điều chuyển trên quan điểm tôn trọng ý kiến cá nhân của bác sĩ Sơn.
Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến về tâm thư không muốn sang làm Giám đốc BV Hữu Nghị của GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức.

Theo ông Tiến, việc điều động cán bộ, nhân viên trong ngành là do Ban Cán sự Đảng bộ, Bộ Y tế quyết định. Khi đã có quyết định điều động thì những người liên quan phải thực hiện.

Với trường hợp của bác sĩ Sơn, hiện chưa có quyết định điều động, mà Bộ mới chỉ thông báo chủ trương. Hơn nữa, sau khi nhận được tâm thư của bác sĩ Sơn muốn ở lại BV Việt Đức để làm chuyên môn, Bộ sẽ xem xét và tạo điều kiện để ông có thể phát huy sở trường.

Lý giải lý do điều chuyển bác sĩ Sơn, Thứ trưởng Tiến cho rằng, Bộ Y tế mong muốn GS Sơn sang BV Hữu Nghị để phát triển kỹ thuật ghép tạng. Bởi hiện nay, BV Hữu Nghị vẫn chưa triển khai được kỹ thuật này, trong khi đây vốn là thế mạnh của GS Sơn. Hơn nữa, GS Sơn cũng đã có kinh nghiệm quản lý ở BV Việt Đức nhiều năm, nên tin rằng ông có thể phát huy năng lực cở cương vị mới ở BV Hữu Nghị.

Thứ trưởng Tiến cũng cho hay, trong thời gian tới Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.
Bác sĩ Trịnh Hồng Sơn (áo trắng) chúc mừng bệnh nhân ghép tạng được ra viện
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 11/8, bác sĩ Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức, kiêm Giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ ý định không muốn rời BV Việt Đức sang làm Giám đốc BV Hữu Nghị.

Theo bác sĩ Sơn, ngay sau khi bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức nghỉ hưu (từ 1/5/2015), đến nay, chức vụ giám đốc BV này vẫn do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nghiệm.

Ngày 9/8, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp giữa Ban cán sự Đảng Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Tiến thông báo chủ trương điều động bác sĩ Trịnh Hồng Sơn về làm Giám đốc BV Hữu nghị. Tuy nhiên, bác sĩ Sơn cho rằng, nếu về BV Hữu Nghị thì ông sẽ không phát huy được sở trường; bất lợi về chuyên môn, công tác quản lý cũng kém hiệu quả. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm