Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ trẻ sơ sinh chết não khi sinh tại bệnh viện

03/02/2019 - 22:44
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và BV Đa khoa Phúc Thọ làm rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh vừa ra đời đã chết não. Đồng thời, xử lý tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có).

Ngày 3/2, Bộ Y tế đã yêu cầu làm rõ những nội dung liên quan đến trường hợp trẻ sơ sinh chết não sau khi sinh tại BV Đa khoa Phúc Thọ (Hà Nội).

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và BV Đa khoa huyện Phúc Thọ rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và ngay sau khi sinh của trường hợp người mẹ mất con.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội gặp gỡ, chia sẻ, động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ. Bên cạnh đó, cần khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp thành phố đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV Đa khoa huyện Phúc Thọ. Nếu có sai phạm về chuyên môn, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

a12.jpg
Sản phụ đau đớn vì mất con

 Như PNVN đã thông tin, ngày 23/1, sản phụ Nguyễn Thị Hồng (xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) khi mang thai 39 tuần có dấu hiệu sinh nên gia đình đã đưa đến BV Đa khoa Phúc Thọ.

Khi nhập viện, sản phụ chỉ nặng 42kg, xương chậu nhỏ nên gia đình đề nghị bác sĩ mổ sinh để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Trước đó 2 tuần, sản phụ đi khám định kỳ và được kết luận thai nhi bình thường nhưng do sản phụ chỉ nặng hơn 40 kg nên bác sĩ tư vấn mổ sinh.

Tuy nhiên, kíp trực tại BV Đa khoa Phúc Thọ vẫn cho rằng sản phụ có thể đẻ thường và tiếp tục theo dõi. Trong quá trình đẻ thường, sản phụ khó sinh. Sau khi sinh, bé có dấu hiệu bất thường nên gia đình đã chuyển lên BV Xanh Pôn rồi chuyển lên BV Nhi TƯ.  

Sau 3 ngày điều trị không có kết quả, chiều ngày 27/1, BV Nhi TƯ đã trả bệnh nhi về để gia đình lo hậu sự. Hiện bé đã tử vong.

Gia đình cho rằng, trước khi sinh, thai nhi và sản phụ không có dấu hiệu gì bất thường. Vì vậy, gia đình đề nghị BV có câu trả lời xác đáng về nguyên nhân khiến trẻ sinh ra không có dấu hiệu của sự sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm