'Bóng hồng' hào hứng đi hiến máu

18/02/2017 - 15:00
Kết thúc Lễ hội Xuân hồng lần thứ 10 năm 2017 vào chiều 18/2, đã có trên 9.300 đơn vị máu được tiếp nhận từ những người hiến máu tình nguyện. Trong số đó lực lượng nữ giới tham gia hiến máu khá đông.
Lễ hội Xuân hồng năm nay có thông điệp “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”, được tổ chức tại Hà Nội. Đã có 30.000 lượt người tham gia lễ hội và hiến 9.300 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 170 bệnh viện khu vực miền Bắc.
hien3.jpg
Tình nguyện viên là nữ sinh các trường học trên địa bàn Hà Nội tham gia Lễ hội Xuân hồng
GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TƯ, cho biết, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu điều trị dịp Tết Nguyên đán. 

Trong số 30.000 lượt người tham gia hiến máu, có cả những gia đình nhiều thế hệ. Gia đình ông Lê Trung Truyền, 57 tuổi (ở Hưng Yên), có 18 thành viên gồm ông Truyền, các con trai, con gái, con dâu, con rể, các em gái, em trai… thường xuyên hiến máu. Riêng ông Truyền đã có 15 lần hiến máu, mỗi năm các thành viên hiến máu đều đặn 3 lần/năm. Năm nay, không ngần ngại đi cả quãng đường xa, ông Truyền "rủ” rất nhiều người thân trong gia đình đến tham gia hiến máu, với thái độ chân thành sẻ chia cho cộng đồng.
truyen2.jpg
Đại gia đình ông Lê Trung Truyền từ Hưng Yên đến Lễ hội Xuân hồng
Trong số những người hiến máu tình nguyện, có không ít các bạn trẻ là nữ đến từ các đơn vị, trường học ở khắp mọi nơi. Dưới đây là một số hình ảnh nữ sinh tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng:
hien6.jpg
Bạn Nguyễn Thị Hằng (sinh viên tại Hà Nội) đã khóc khi lần đầu tham gia hiến máu. Hằng khóc khi nhìn thấy mũi kim to và sợ đau. Nhưng sau khi hiến máu xong, em lại cảm thấy rất vui và có chút tự hào vì mình đã làm được một điều giúp ích cho xã hội
hien8.jpg
Tinh thần vui tươi và háo hức khi được kiểm tra đủ sức khỏe để
hiến những giọt máu nghĩa tình cứu sống người bệnh
hien1.jpg
Các bạn nữ sinh tham gia hiến máu

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm