Bụng bầu ngoài kế hoạch

05/05/2017 - 20:00
Dự định là thế, nhưng người tính không bằng trời tính. Hôm nay mẹ vô tình biết mẹ đã có bầu lần hai. Xen lẫn sự vui mừng, mẹ lo lắng đứng ngồi không yên.

Đêm đã khuya nhưng mẹ vẫn còn trằn trọc không ngủ được. Mới hôm qua thôi, mẹ vẫn còn tự tin khi nói trong vài năm tới mẹ sẽ chỉ tập trung nuôi con khôn lớn. Mẹ sẽ dành những năm tháng này để chăm sóc mình con mà thôi. Ấy vậy mà, chính mẹ cũng thật sự bất ngờ khi biết tin mẹ đã có bầu và con đã chuẩn bị được làm chị. Mẹ hoang mang khi tất cả nằm ngoài kế hoạch của gia đình mình và mẹ lo lắng con gái mẹ vẫn chưa đủ lớn để có thể tự lập một mình.

Còn nhớ những ngày nhọc nhằn mang thai và sinh con, mẹ đã ứa nước mắt khi sinh con ra không đủ ngày đủ tháng. Quãng thời gian đầu đời con phải ra vào viện liên tục, sử dụng hết thuốc này đến thuốc khác, bố mẹ thương con đến đứt ruột đứt gan. Trải qua những năm tháng khó khăn đó, nhìn con đầy nghị lực chống chọi, bố mẹ cũng yên tâm phần nào khi giờ con đã được 2 tuổi. Mỗi khi con bi bô cười nói, làm trò hề trêu cả nhà, hay chỉ đơn giản là lăn ra nhà ăn vạ là cả nhà lại hạnh phúc biết bao. Biết con sẽ còn phải đối mặt với bệnh tật một thời gian dài nữa nên bố mẹ muốn khoảng 5,6 năm nữa khi con đã có thể cứng cáp hơn thì gia đình mình mới sẵn sàng đón thêm em bé.

 Xen lẫn niềm vui được làm mẹ, cô lo lắng khi đứa con đầu còn quá bé (Ảnh minh họa)

Dự định là thế, nhưng người tính không bằng trời tính. Hôm nay mẹ vô tình biết mẹ đã có bầu lần hai. Xen lẫn sự vui mừng, mẹ lo lắng đứng ngồi không yên. Mẹ sợ con vẫn còn quá bé, trong khi sức khỏe của con vẫn còn chưa hoàn toàn ổn định. Những lúc mẹ mệt mỏi thai nghén, hay những khi mẹ nằm cữ chăm em, chắc chắn mẹ sẽ không chăm con được như hiện tại. Mẹ lo khi có thêm em bé, con sẽ phải tự lập một mình, rồi có lúc con sẽ thấy mình thật tủi thân. Tối nay, mẹ lang thang trên mạng, vô tình đọc đọc được một bài viết kể về nỗi lòng của một em bé tên Sóc. Làm anh khi đã đươc 4 tuổi, Sóc cũng đã biết nhường nhịn em và tự chơi, tự ăn một mình khi mẹ bận chăm sóc em. Nhưng người mẹ quá quan tâm và dành hết mọi sự quan tâm cho em bé, nên Sóc đã phải chịu ấm ức, tủi thân vô cùng. Đã có lúc Sóc ước giá như mẹ bớt mua một trong số hàng chục bộ quần áo mới của em bé để mua cho mình một chiếc áo mới thôi thì em cũng đủ vui lắm rồi. Mẹ biết có thể câu chuyện trên sẽ không đúng hoàn toàn nhưng chắc chắn sẽ có một phần sự thật. Khi mà cha mẹ quan tâm không công bằng tới những đứa con, biết đâu đó sẽ gây cho những đứa trẻ sự tổn thương tinh thần mãi mãi. Và mẹ sợ mẹ sẽ là người mẹ không tốt như thế.

Biết những tâm sự của mẹ, bố con nói, mẹ hãy mạnh dạn đón nhận niềm vui, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Có thể con sẽ thấy ganh tị, bị bỏ rơi, hay chán ghét em của mình. Nhưng chỉ cần bố mẹ biết cách hướng dẫn con thì con sẽ tìm thấy niềm vui trong gia đình. Bố nói, khi có em con sẽ bắt đầu học cách sống vì người khác. Con sẽ biết cách tự lập trong trường hợp con chỉ có một mình. Có em rồi, con sẽ biết cách chia sẻ với em những thứ đồ mình có. Và con sẽ thấy thật tuyệt vời khi có một người em luôn bên cạnh mình như thế. Tất cả sẽ hình thành nên tính cách sau này của con. Nghe những lời bố con nói, mẹ cũng thấy yên tâm hơn phần nào. Ngày mai, mẹ sẽ tìm học những phương pháp giúp mẹ hiểu và biết cách hướng dẫn con quen với việc có em. Mẹ sẽ cố gắng dành thời gian thật nhiều để chăm sóc và lắng nghe những tâm sự của con. Cùng cố gắng với mẹ con gái nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm