BV Bạch Mai lùi thời hạn đóng cửa bãi giữ xe

01/10/2016 - 21:52
Theo thông báo từ BV Bạch Mai cách đây hơn 1 tuần, từ 1/10 BV chính thức đóng cửa bãi trông xe còn lại tại cổng Viện Sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, đến ngày 1/10, BV Bạch Mai đã lùi thời hạn đóng cửa bãi gửi xe.
Ngày 1/10, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết, BV đã quyết định lùi thời hạn đóng cửa bãi xe còn lại tại Viện Sức khỏe tâm thần. Công trình dự kiến thi công tại bãi xe này cũng tạm dừng cho đến khi thành phố Hà Nội và Công ty khai thác điểm đỗ bố trí được điểm trông giữ xe tại gầm cầu vượt Ngã tư Vọng, gần BV Bạch Mai, phía đường Giải Phóng.

Cũng theo TS Hùng, BV phải giãn tiến độ xây dựng công trình, đợi Công ty khai thác điểm đỗ triển khai các bãi xe ngoài BV thì mới đóng cửa bãi xe trong BV. Nếu BV đóng cửa bãi xe đúng với thông báo đã đưa ra cách đây hơn 1 tuần, sẽ khó khăn cho người dân khi tới BV. Thành phố, quận và phường phối hợp vào cuộc, chắc khoảng 7-10 ngày nữa sẽ bố trí được bãi xe ngoài BV theo hình thức khai thác điểm đỗ.
bm.jpg
Sáng 1/10, bãi xe trước Viện Sức khỏe tâm thần vẫn hoạt động
Trước đó, theo thông báo từ BV Bạch Mai, BV đã bắt đầu triển khai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe tâm thần. Nơi đây, hiện đang là 2 khu vực trông giữ xe máy của khách, của bệnh nhân và người nhà.

Để thi công hai công trình trên, từ ngày 1/9, BV Bạch Mai đã phải tạm thời đóng cửa khu trông giữ xe máy ở khu vực xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị ban ngày và sắp tới sẽ đóng nốt khu trông giữ xe máy ở khu vực khoa Thần kinh. Từ ngày 1/10, BV Bạch Mai sẽ không trông giữ được xe máy của khách và bệnh nhân đến thăm khám tại BV cho đến khi hai công trình trên được xây dựng và cải tạo xong. BV Bạch Mai đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại BV Bạch Mai.
xe-1.jpg
Dù cả BV chỉ còn 1 bãi xe nhưng do vào ngày cuối tuần nên cảnh chờ đợi không căng thẳng như ngày thường
Theo thống kê của BV Bạch Mai, mỗi ngày BV có khoảng 4.000 lượt người đến khám bệnh, tối thiểu 4.000 người nhà đi theo, hơn một nửa có phương tiện cá nhân đi kèm - khoảng 2.000 xe máy. Đặc thù, bệnh nhân không rải ra cả ngày mà tập trung vào thời điểm nhất định là đầu giờ sáng nên xảy ra ùn tắc cục bộ.
bm1.jpg
Bãi gửi xe tại khu Khám bệnh đã đóng cửa
Bãi đỗ xe tạm thời nếu có, sẽ phải duy trì trong vòng 2 năm, bởi theo kế hoạch, Trung tâm khám bệnh và điều trị ban ngày sắp tới được xây dựng trên khu đất của bãi đỗ xe sẽ gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, sẽ được dành để làm nhà để xe cho khách và người đến khám. Dự kiến sau 1,5-2 năm mới có thể đưa vào hoạt động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm