BV huyện phẫu thuật khối u buồng trứng nặng 3,7kg

25/07/2017 - 14:59
Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ BV Yên Phong (Bắc Ninh) đã lấy ra khối u nặng 3,7 kg. Bên trong khối u là tổ chức lông- tóc- móng - lẫn dịch nhầy.
Ngày 25/7, BV Đa khoa Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân Đào Thị Phái (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) lấy ra khôi u quái buồng trứng nặng 3,7kg.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến BV trong tình trạng bụng to, tức bụng, khó vận động. Qua thăm khám, các bác sĩ thấy bệnh nhân bụng mềm, có khối u lớn chiếm toàn bộ ổ bụng. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy có khối u dạng nang tỷ trọng dịch bờ đều rõ, kích thước 289x226mm nên chỉ định phẫu thuật.
Khối u quái nặng 3,7kg được các bác sĩ lấy ra

 


Sau hơn 2 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra khối u nặng 3,7 kg, bên trong khối u là tổ chức lông gồm tóc- móng - lẫn dịch nhầy. Các bác sĩ chẩn đoán sau mổ đây là u quái buồng trứng phải.

Bệnh nhân cho biết, nhiều năm trước đã thấy bụng to dần lên. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình khó khăn nên chưa đi khám. Gần đây, bụng to như người mang bầu, kèm theo đau tức bụng nên bệnh nhân mới đi khám và phát hiện ra khối u lớn.

Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt nên đã được xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm