BV Nhi vẫn dùng bảo vệ AZ hết tháng 7

11/07/2016 - 18:10
Hợp đồng cung cấp bảo vệ của Công ty AZ ký với BV Nhi còn thời hạn đến hết tháng 7. Sau thời điểm trên BV sẽ chọn đối tác bảo vệ mới thông qua đấu thầu.

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết tại tại buổi làm việc với Bộ Y tế ngày 11/7: Sau khi sự việc bảo vệ của BV chặn xe cứu thương, BV đã làm việc với Công ty AZ (công ty bảo vệ cho BV). Công ty này đã đuổi việc 3 bảo vệ liên quan trực tiếp đến vụ việc trên.

Hiện nay, hợp đồng của BV Nhi với Công ty AZ còn thời hiệu đến hết tháng 7/2016. BV vẫn tiếp tục hợp đồng với Công ty AZ đến hết thời hạn trên, đồng thời sẽ thông báo rộng rãi để tìm đối tác bảo vệ mới. Công ty nào đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà BV đưa ra đều có thể tham gia đấu thầu, kể cả AZ. Tuy nhiên, dù thuê công ty nào, BV cũng sẽ giám sát sát sao hơn, cụ thể là cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị để giám sát, tránh xảy ra những sự việc tương tự.

bao-ve-vien-nhi-chan-xe-cuu-thuong-doc-quyen-ban-lot_10155806.jpg
Bệnh nhân sẽ được tự chọn xe cứu thương vận chuyển lúc xuất viện

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu BV Nhi TƯ làm rõ trách nhiệm của các phòng, ban liên quan trong sự cố này và xử lý thích đáng. Ông Khuê cũng đề nghị BV Nhi TƯ cần có động thái kiên quyết với các công ty cung cấp dịch vụ tại BV như công ty bảo vệ, công ty taxi… để các công ty này làm việc có trách nhiệm, tránh gây bức xúc cho người bệnh.

Theo Giám đốc BV Nhi TƯ, BV này đang soạn thảo quy trình vào ra BV để bố trí phương tiện vận chuyển hợp lý; soạn quy trình ra viện đối với những bệnh nhân tử vong thuộc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. BV cũng đã thông báo tới các khoa, phòng trong trường hợp gia đình ký hồ sơ xin về (tự túc hoặc gọi xe cấp cứu 115 hay xe cứu thương ngoài) thì phải chịu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển.

Cuối tháng 6, bệnh nhân Trần Công D. (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị bệnh tim bẩm sinh phải điều trị tại BV Nhi TƯ. Sau 10 ngày điều trị, tình trạng bệnh không cải thiện, bệnh nhi bị suy đa tạng nên gia đình xin đưa bé về. Đội xe của BV gọi điện ra giá 7 triệu đồng để vận chuyển về Nghệ An, gia đình từ chối và thuê xe cứu thương bên ngoài với giá 2 triệu đồng. Ngày 2/7, khi xe cấp cứu biển Nghệ An đến đón bệnh nhân thì bị bảo vệ BV ngăn cản. Video clip bảo vệ BV Nhi TƯ ngăn cản bệnh nhân được đưa lên mạng đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ của công chúng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm