BV Thẩm mỹ Kangnam nói gì về việc người phụ nữ tử vong sau căng da mặt?

16/10/2019 - 23:00
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (TPHCM) cho biết sự cố y khoa đối với khách hàng C.T.L (59 tuổi) là rủi ro không mong muốn.
Ngày 16/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã có thông cáo báo chí về sự cố y khoa của nữ bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt. Bệnh viện này gửi lời chia buồn sâu sắc về sự cố y khoa xảy ra ngoài ý muốn đối với gia đình bệnh nhân.
 
Theo Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, vào sáng ngày 11/10, bệnh nhân C.T.L (59 tuổi) đến bệnh viện tư vấn làm đẹp do bị lão hóa da mặt và mong muốn được phẫu thuật căng da mặt. Qua thăm khám lâm sàng không phát hiện các bệnh lý, các xét nghiệm cận lâm sàng giới hạn bình thường, khai thác tiền sử bệnh nhân khỏe mạnh, không có bệnh bất thường.
 
Trước phẫu thuật, bệnh nhân được các bác sĩ khám, tư vấn và giải thích hiểu rõ các quy trình thực hiện phẫu thuật và những rủi ro có thể xảy ra trong phẫu thuật. 
 
Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành phẫu thuật căng da mặt cho bệnh nhân với phương pháp phẫu thuật căng da mặt bán phần. Bệnh nhân được hội chẩn và quyết định phẫu thuật lúc 13 giờ 30 và kết thúc vào lúc 17 giờ 20.
 
Quá trình phẫu thuật diễn ra bình thường. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, tự thở, được chăm sóc hẫu phẫu theo đúng quy trình. Đến 19 giờ, bệnh nhân tiếp xúc tốt, thở đều, mạch đều rõ.
 
 
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam - nơi bệnh nhân thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt.

 

 
Tuy nhiên, đến 21 giờ, bệnh nhân đột ngột khó thở. Bác sĩ chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ và xử lý điều trị theo phác đồ chống sốc phản vệ. Đến 21 giờ 20, bệnh nhân ổn định đủ điều kiện chuyển viện.
 
“Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn hội chẩn thống nhất chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 21 giờ 35. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân được các bác sĩ tiếp tục hồi sức và hội chẩn chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực nhưng do tình trạng nặng nên đã không qua khỏi lúc 20 giờ 45 ngày 14/10”, thông cáo viết.
 
Theo Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, trường hợp của bệnh nhân C.T.L đã được chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ và được xử trí theo đúng phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế. Đây là sự cố y khoa ngoài mong muốn.
 
Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho biết, phía gia đình bệnh nhân không có khiếu nại, khiếu kiện gì đối với bệnh viện.  
 
Sáng ngày 16/10, Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế TPHCM đề nghị kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Đồng thời, xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (nếu có) theo quy định. Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh về Bộ Y tế trước ngày 25/10/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm