Ca khúc huyền thoại của The Beatles lấy cảm hứng từ người mẹ Việt Nam

02/11/2017 - 11:31
Trong phim tài liệu “One Day A Week”, nhạc sĩ McCartney, cựu thành viên của ban nhạc nổi tiếng The Beatles, đã tiết lộ ca khúc Lady Madonna ra đời sau khi ông thấy bức ảnh người phụ nữ Việt đang cho con bú trên tạp chí National Geographic số ra năm 1965.
Bức hình Mountain Madonna được phát hành trên tạp chí National Geographic số ra tháng 1/1965 đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác ca khúc huyền thoại Lady Madonna của The Beatles.

Bức ảnh mà ông McCartney nhắc tới là bức ảnh có tựa đề Mountain Madonna do nhiếp ảnh gia Howard Sochurek thực hiện và được xuất bản trong số ra tháng 1/1965 của tạp chí National Geographic. Bức ảnh chụp một người phụ nữ bên 3 đứa trẻ. Cô đang cho một đứa trẻ bú sữa còn một bé khác thì đang ngước lên cười với cô.

McCartney chia sẻ mối liên hệ mẹ con trong bức ảnh đã thôi thúc ông cho ra đời bài hát.

McCartney chia sẻ rằng, chính mối quan hệ giữa người mẹ và những đứa trẻ trên đã thôi thúc ông viết bài hát này: “Tôi đã thấy điều vô cùng đặc biệt từ một bức ảnh với một người phụ nữ trông rất tự hào. Bạn biết đấy, đôi khi bạn nhìn thấy hình ảnh của các bà mẹ và bạn chỉ có thể nói: “Cô ấy là một người mẹ tốt”. Và bức ảnh đó đã ảnh hưởng đến tôi. Vì vậy, tôi đã lấy cảm hứng để viết “Lady Madonna” từ bức ảnh này”.

Được biết, ca khúc "Lady Madonna" ra đời vào năm 1968 và ngay lập tức lọt vào bảng xếp hạng, trở thành một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của The Beatles.

Ca khúc Lady Madonna được phát hành năm 1968 đã nhanh chóng đạt vị trí đầu bảng xếp hạng và là một trong những bản phát hành nổi tiếng nhất của The Beatles. Ảnh chụp nhóm The Beatles năm 1964. Từ trái qua phải: George Harrison, Ringo Starr, John Lennon và Paul. 

Mời độc giả đón nghe ca khúc Lady Madonna của nhóm nhạc The Beatles:




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm