pnvnonline@phunuvietnam.vn
Cà phê Ông Bầu đến công trường, trợ giá cho công nhân
Những ngày gần đây tại Công trường Empire City (Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM) xuất hiện một container với màu vàng rực rỡ, nổi bật.
Đó là điểm bán cà phê Ông Bầu trợ giá, phục vụ 24/7 vừa được đi vào hoạt động nhằm tiếp thêm nguồn năng lượng sạch cho khoảng 2.000 công nhân và 300 kỹ sư đang làm việc hối hả mỗi ngày.
Buổi sáng tại đây rất mát mẻ nhờ "view" sông Sài Gòn nên nhiều kỹ sư, công nhân tranh thủ ngồi uống cà phê, trò chuyện trước khi bắt đầu một ngày làm việc căng thẳng, vất vả.
Đối tượng khách hàng chính là công nhân, những người có thu nhập thấp nên thức uống được các "ông bầu" trợ giá khá "sâu" so với giá hiện tại.
Món đắt nhất tại đây là cà phê sữa, giá 14.000 đồng/ly (giá gốc 18.000 đồng/ly), cà phê đen đá 12.000 đồng/ly (giá gốc 16.000 đồng/ly), món rẻ nhất là sữa chua Nuti, chỉ 5.000 đồng/hũ.
Là khách quen của cà phê Ông Bầu, anh Bá Cương, kỹ sư làm việc tại đây nhận ra ngay giá cà phê ở đây rẻ hơn những quán cà phê Ông Bầu khác nhưng chất lượng vẫn không đổi.
Ngay ngày đầu mở bán, quán đã phục vụ hơn 100 ly cho các công nhân, kỹ sư. Nguyên liệu pha chế là cà phê Ông Bầu 100% nguyên chất, được tuyển chọn từ những hạt cà phê chất lượng thu hoạch từ Cada – một trong những nông trường trồng cà phê đầu tiên tại Việt Nam, đã có từ năm 1922.
Vì không có nhiều thời gian, phần lớn các anh kỹ sư, công nhân mua cà phê mang đi, thậm chí tranh thủ uống ngay trên xe máy.
Nhiều khách hàng tại đây đã biết đến thương hiệu cà phê Ông Bầu từ trước nhưng chưa có dịp thưởng thức. Khi điểm bán này xuất hiện, họ liền đến uống thử để trải nghiệm.
Nhiều kỹ sư, công nhân tại đây cho biết mỗi ngày uống từ 1-3 ly cà phê bởi đây là thức uống thiết yếu giúp tỉnh táo tinh thần, trong đó có anh kỹ sư gốc Gia Lai. Anh "bỏ nhỏ" ngoài là tín đồ của cà phê, anh là đồng hương của bầu Đức nên đã theo dõi thương hiệu Ông Bầu từ ngày mới ra mắt. Từ khi cà phê Ông Bầu xuất hiện tại công trường, anh đã trở thành "khách quen" mỗi ngày vì cà phê thơm và đậm đà hơn những chỗ khác.
Chuỗi cà phê Ông Bầu ra mắt đầu năm 2020, ngay mùa dịch Covid-19 nhưng đến nay đã đạt được khoảng gần 100 điểm bán với nhiều quy mô khác nhau. Với mong muốn mang đến những ly cà phê sạch, thơm ngon cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp, chuỗi cà phê Ông bầu đã xây dựng các container bán trợ giá tại các công trường. Empire City là điểm đầu tiên và sắp tới, cà phê Ông Bầu sẽ còn xuất hiện nhiều điểm bán ở nhiều công trường khác nhằm mang cà phê sạch, cà phê thật đến với nhiều người.
Chuỗi cà phê Ông Bầu, thương hiệu được thành lập bởi 3 ông bầu - doanh nhân lớn của bóng đá Việt Nam gồm Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm), Bầu Hải (Nutifood) với mong muốn người Việt phải được uống cà phê thật.
Hiện nay, chuỗi cà phê Ông Bầu đã có gần 100 điểm bán tại TP.HCM, Long An, Cần Thơ, Huế, Hà Nội… và sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống với mục tiêu đạt 10.000 điểm bán trên toàn quốc trong những năm tới.