Ca sĩ Hari Won từng là nạn nhân của bạo lực học đường

02/03/2019 - 10:33
Chia sẻ tại lễ khởi động dự án “Phòng ngừa bạo lực học đường - Xây dựng môi trường an toàn cho trẻ” do Tổ chức Good Neighbors (GNI) thực hiện, nghệ sĩ Xuân Bắc và ca sĩ Hari Won cho biết, họ từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Ngày 01/3, tại Hà Nội, Tổ chức Good Neighbors (GNI) tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động dự án “Phòng ngừa bạo lực học đường - Xây dựng môi trường an toàn cho trẻ”. Tham dự buổi lễ khởi động dự án có ông Vũ Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông – Cục trẻ em (Bộ LĐTB&XH), ông Ang Jong Sic - Trưởng đại diện GNI tại Việt Nam, nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hari Won cùng đông đảo học sinh, lãnh đạo nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội tham dự.

 

Với thông điệp Be Friend, dự án “Phòng ngừa Bạo lực học đường – Xây dựng môi trường an toàn cho trẻ” mong muốn chính các em học sinh sẽ đóng vai trò “nòng cốt”, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ xây dựng nên những ngôi trường an toàn - nơi kết nối tình bạn, nhằm đẩy lùi mọi hành vi bạo lực trong môi trường học đường.

52948695_240971276702510_159325140444774400_n.jpg
Dự án mong muốn cùng chung tay với cộng đồng xóa bỏ bạo lực học đường.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông An Jong Sic - Trưởng đại diện GNI tại Việt Nam - cho rằng: Trong xã hội hiện nay, nổi cộm lên vấn đề bạo lực học đường. Dù đã có rất nhiều trường và cơ quan quan tâm, can thiệp nhưng các vụ bạo lực học đường vẫn đang gia tăng và các nạn nhân bạo lực học đường vẫn phải chịu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Qua đó, chúng tôi mong muốn trường học phải là nơi an toàn để các em học tập và trưởng thành. Để làm được điều đó, không chỉ GNI mà chúng tôi mong muốn tất cả cộng đồng hãy cùng chung tay.

 

bl3.jpg
Ông Ang Jong Sic chia sẻ về mục tiêu của dự án.

Tại buổi lễ nghệ sĩ Xuân Bắc - đại sứ dự án “Phòng ngừa bạo lực học đường - Xây dựng môi trường an toàn cho trẻ” - cho biết, thời còn đi học, anh cũng đã từng chứng kiến nhiều vụ bạo lực ngay trong trường học. Và hằng ngày đọc trên báo chí, mạng xã hội cũng đầy rẫy những thông tin về việc học sinh bị đánh đập hội đồng, bị kỳ thị, bị thầy cô bạo hành… phải nhập viện, khi tiếp nhận những thông tin đó khiến anh cảm thấy đau lòng.

 

Cũng như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hari Won - đại sứ quảng bá của tổ chức GNI - đã chia sẻ về câu chuyện bạo lực học đường mà mình đã từng trải qua.

53074167_300838717175638_1540868827959525376_n.jpg
Ca sĩ Hari Won cho biết mình từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Ca sĩ Hari Won tâm sự: “Thời còn đi học, có một bạn nói với Hari rằng “Học xong ra sau trường nhé”, đó có lẽ là câu nói mà tôi cũng như nhiều bạn hoc sinh khác sợ khủng khiếp. Có lần, sợ quá nên đành chọn cách trốn học, cô giáo hỏi lý do thì không dám trả lời thật, mà chỉ dám nói dối là “Em sức khỏe không tốt”. Trong những lần đó, có lần bị bố phát hiện, dù rất sợ nhưng cũng đành khai thật với bố là sợ bị bạn đánh. Lúc đó, bố mẹ cùng với cô giáo đã vỗ về, động viên nên Hari cũng đã dần vượt qua sự sợ hãi đó, và những lần sau bị bạn đe dọa là sẽ “mách” cô giáo... Qua đó, Hari mong muốn, trẻ em cần được trang bị những kiến thức để lên tiếng khi bị bạo lực, bên cạnh đó thầy cô, gia đình cũng cần quan tâm con nhiều hơn".

 

Kết thúc buổi lễ, Tổ chức GNI cũng đã phát động cuộc thi “Nhà viết kịch tài năng” dành cho học sinh tại TP Hà Nội với mục tiêu hướng tới việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, không bạo lực. Qua đó, nhằm nâng cao hiểu biết và năng lực của giáo viên, phụ huynh và chính bản thân học sinh trong vấn đề đẩy lùi bạo lực học đường. 

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2015 có hơn 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau trong và ngoài trường; Cứ trên 5.200 học sinh thì có 1 vụ đánh nhau, và cứ 11.000 học sinh thì có 1 em bị buộc thôi học vì ẩu đả và cứ 9 trường thì có 1 trường có học sinh đánh nhau. Trên thế giới, theo thống kê của UNICEF (năm 2018), một nửa số học sinh từ 13-15 tuổi (khoảng 150 triệu em) cho biết, đã từng bị bạo lực bởi các bạn đồng trang lứa ngay trong nhà trường và ở các khu vực xung quanh trường học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm