Ca sĩ Như Hảo: Không phải sự hy sinh nào cho gia đình cũng xứng đáng

14/11/2017 - 10:10
Tạm ngừng sự nghiệp khi đang trên đỉnh cao và an phận với cuộc sống làm vợ làm mẹ, giờ đây, ca sĩ Như Hảo nhận ra thời gian qua, mình đã giống như con dã tràng đi xe cát biển Đông.

Ca sĩ Như Hảo tên thật là Trần Thị Như Hảo, sinh năm 1972. Chị sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh. Như Hảo thật may mắn có được gen di truyền từ ba - mẹ nên chị có năng khiếu về ca hát, hội họa. Mẹ của Như Hảo có niềm đam mê ca hát. Bà đã từng trốn cha mẹ đi thi cuộc thi giọng hát hay cùng thời bấy giờ với ca sĩ Khánh Ly. Bà cũng đạt được giải cao, nhưng ông bà ngoại của Như Hảo luôn có ý niệm: Ca sĩ là nghề xướng ca vô loài, nên mẹ Như Hảo không được cho phép theo nghiệp ca hát. Ba của ca sĩ Như Hảo là một họa sĩ tài hoa có tiếng ở Tây Ninh. Ông cũng có năng khiếu hát hay và đàn guitar rất giỏi. Thân phụ Như Hảo là người Huế chánh tông nên Như Hảo dường như có thêm được một vẻ đẹp dịu dàng.

Đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 1992, Như Hảo trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất bấy giờ. Với vóc dáng trời phú, ngoại hình đẹp, lại trưởng thành trong môi trường quân đội, chị đã nhận được tình cảm yêu mến của khán giả, tạo dấu ấn bằng những bài tình ca trẻ một thời: Đêm nay anh ở đâu, Sao em nỡ vội lấy chồng, Mùa xuân chim én bay, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ...

Tuy nhiên, đến năm 1999, chị bất ngờ xin thôi việc ở Đoàn nghệ thuật Quân khu 7. Năm 2000, Như Hảo chính thức gác lại tất cả, “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

17 năm qua, Như Hảo cho biết mình đã lặng lẽ, yên phận trong vai trò làm vợ, làm mẹ, sống cho gia đình và cô con gái nhỏ ở Oklahoma (miền Trung nước Mỹ). Tự nhận là người có tâm hồn lãng mạn và sống hết mình vì tình yêu, Như Hảo từng nghĩ mình sẽ không hề hối hận vì đã hy sinh sự nghiệp để lựa chọn tình yêu, gia đình.

Từ khi có con, Như Hảo mới thấy mình thật sự trưởng thành, chín chắn hơn, làm gì cũng nghĩ đến con trước tiên. Chỉ 3 tháng sau sinh, Như Hảo đã trở lại công việc quản lý một spa làm nail và thẩm mỹ. Hai vợ chồng Hảo thay đổi giờ làm để có thể thay phiên nhau chăm con. Nếu như thứ hai, tư, sáu, Như Hảo chăm con thì thứ ba, năm, bảy, ông xã sẽ thay phiên chăm sóc. Chị cũng thường kể cho con nghe về Việt Nam và từ khi con 6 tuổi rồi mỗi khi đến tết Việt, Như Hảo vẫn thường tranh thủ gói bánh chưng và giải thích cho con biết về tết cổ truyền Việt Nam là như thế nào…

Như Hảo bên chồng và con gái Yến Nhi

Sau rất nhiều năm vắng bóng, tháng 11/2017, khi trở lại sân khấu âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Như Hảo đã gây ngạc nhiên khi chia sẻ những điều riêng tư về gia đình. 

Chị cho biết: “Hảo không hối hận vì đã hy sinh cho tình yêu 17 năm qua, nhưng đến một lúc nào đó mình sẽ nhận ra rằng không phải sự hy sinh nào cũng xứng đáng. Hảo không có những may mắn trong chuyện riêng nên giờ đây Hảo tìm đến bến bờ bình yên nhất cho lòng mình, đó là âm nhạc. Thời gian dài không đứng trên sân khấu nhưng ngọn lửa nghề vẫn cháy trong Như Hảo và Hảo chọn quay trở lại với niềm đam mê âm nhạc, ngay khi con gái đã lớn”.

Những trải lòng của Như Hảo đáng cho ta suy nghĩ: “Một quãng thời gian khá dài mình bỏ quên tất cả cho tình yêu và gia đình nhưng rồi mình như dã tràng xe cát biển Đông… Không phải sự hy sinh nào cho gia đình cũng là xứng đáng”. Chị đã phải lo lắng về cuộc sống gia đình với những sóng gió.

Gần đây, những dự án âm nhạc đã giúp chị phần nào tìm lại được cân bằng trong cuộc sống. “Hai năm qua, Hảo hạnh phúc được trao cho cuộc đời 10 MV, 5 album và một số show diễn trên đài truyền hình, các sân khấu gần xa. Hảo hạnh phúc vì được khán giả yêu thương và đón nhận”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm