Ca sĩ Phạm Phương Thảo nể trước tài nghệ của đàn em Hoa Trần

01/03/2018 - 16:11
“Hoa Trần vốn không phải là một ca sĩ được đào tạo bài bản qua trường lớp như tôi, nhưng những gì cô ấy làm được khiến tôi phải nể”, ca sĩ Phạm Phương Thảo nói.
dsc_9376.JPG
Ca sĩ Phạm Phương Thảo và Hoa Trần  

Ca sĩ Hoa Trần vừa ra mắt MV Chiều phủ Tây Hồ trên nền ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang. Bài hát vốn quen thuộc được Hoa Trần thể hiện phiêu linh, nhẹ nhàng và càng quyến rũ hơn khi được xây dựng trên nền một không gian thanh tịnh, bình yên của tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Đảm nhận vai trò MC của buổi ra mắt MV, NSƯT Phạm Phương Thảo phải thốt lên: “Tôi thừa nhận mình thấy xấu hổ trước Hoa Trần. Hoa Trần vốn không phải là một ca sĩ được đào tạo bài bản qua trường lớp như tôi, nhưng những gì cô ấy làm được khiến tôi phải nể. Phải là một người say mê, nghiêm túc với nghề mới có thể làm được sản phẩm như MV Chiều phủ Tây Hồ”.

28643116_1851997854824270_1538726378_o.jpg
Hoa Trần trong MV "Chiều phủ Tây Hồ" 

Phạm Phương Thảo nói, nhìn những hình ảnh trong MV, có lẽ bất cứ ai cũng hình dung được sản phẩm âm nhạc này phải đầu tư tốn kém như thế nào. “Hoa Trần không chỉ khổ luyện mà còn chấp nhận hy sinh cả về mặt kinh tế để có được “đứa con” ưng ý. Tôi và cả chồng cô ấy là NSƯT Việt Hoàn là những người đi trước, nhưng cũng không làm được như Hoa Trần. Chúng tôi đi từng bậc một để lên những điểm cao hơn, còn Hoa Trần bước luôn mấy bậc sau MV Chiều phủ Tây Hồ rồi” – Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Là người sát cánh bên Hoa Trần từ lâu nay, Phạm Phương Thảo nói, cô thực sự ngạc nhiên vì quyết tâm làm việc, dồn tiền bạc, tâm sức để làm MV Chiều phủ Tây Hồ của Hoa Trần. Có chồng là ca sĩ nổi tiếng, nhưng Hoa Trần nhất định không lấy tiền của chồng mà tích cóp trong nhiều năm trời để thực hiện MV. Hoa Trần là một thanh đồng, và trong sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc tâm linh của mình, cô muốn được xây dựng bằng chính mồ hôi, công sức, cái tâm của mình.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết thêm: Có lần, cô tổ chức một chương trình biểu diễn ngay sau thời gian Hoa Trần thực hiện những cảnh quay ở Ninh Bình, Hoa Trần vẫn “nài nỉ” đàn chị cho hát để có thêm kinh phí thực hiện MV. “Hôm đó tôi cứ phải hát mãi trên sân khấu “lấp chỗ trống” để đợi Hoa từ Ninh Bình về. Hát đến… rạc cả họng thì mới thấy cô ấy chạy vào, mặt dáo dác, miệng liến thoắng: “Xong chưa, xong chưa? Em có được hát nữa không?”. Tôi tức lắm. Tôi là người tổ chức, mà cô ấy đến muộn, lại trong bộ dạng không thể chấp nhận được: Mặc váy đen mà chân đi nguyên đôi giày múa trắng hồng, tay ôm cái bị lếch thếch”, Phạm Phương Thảo kể.

dsc_2886-min.JPG
Ca sĩ Hoa Trần là một thanh đồng 

“Nhưng vừa tức, tôi lại vừa thương Hoa vô cùng. Chơi với nhau mười mấy năm nay, tôi biết Hoa là một người rất thích chơi, thích hưởng thụ. Hồi làm MC, cát xê 5-6 triệu cô ấy còn từ chối không nhận. Nhưng từ khi theo ca hát, thậm chí chỉ 1 triệu thù lao cô ấy cũng đi, chỉ vì yêu thích. Việc cô ấy muốn kiếm tiền nghiêm túc từ giọng hát của mình rất đáng ghi nhận”, Phạm Phương Thảo nói thêm.

Hoa Trần vốn là một MC, thường dẫn các chương trình truyền hình của VOV. Từ cuối năm 2016, cô bắt đầu lấn sân sang ca hát và dần dần có được chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc. MV Chiều phủ Tây Hồ được xem là một dự án âm nhạc đồ sộ của Hoa Trần, với sự bắt tay của đạo diễn Lam Hạ, nhạc sĩ Vũ Trọng Phương.

Chiều phủ Tây Hồ kể chuyện một thanh đồng từng gặp bế tắc trong cuộc sống đến mức tìm đến cái chết, nhưng cuối cùng tìm lại được cuộc sống của mình khi đến với Đạo Mẫu. “Đó cũng là câu chuyện của chính cuộc đời tôi, một thanh đồng yêu Đạo Mẫu và yêu giá trị văn hóa tâm linh được cha ông đúc kết từ bao đời”, ca sĩ Hoa Trần nói.

dsc_2830-min.JPG
Hình ảnh thanh đồng Hoa Trần thể hiện rõ nét trong MV 

Trong MV, hình ảnh thanh đồng Hoa Trần hiện lên rất rõ nét với những cảnh hầu đồng rực rỡ, đẹp mắt. Không chỉ là ca sĩ có tạo hình cổ trang đẹp hiếm có, ở ngoài đời Hoa Trần còn là một thanh đồng đẹp xinh đẹp nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Xem MV “Chiều phủ Tây Hồ” của ca sĩ Hoa Trần:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm