Ca sĩ Thu Phượng: Phố giúp đóng lại nỗi buồn

27/01/2017 - 11:18
Mỗi khi rảnh và buồn, ca sĩ Thu Phượng lại đưa con gái tới đường Lê Lai, Q.1 (TPHCM). Nơi đây đã như cưu mang tinh thần cho cô, để Phượng thêm sức mạnh, tiếp tục chặng đường nghề nghiệp và mưu sinh phía trước.

Một góc sẻ chia

Ca sĩ Thu Phượng bén duyên với Sài Gòn chưa lâu. Chuyện tình cảm đổ vỡ của cô với nghệ sĩ hài Thành Trung đã khiến cả hai thời gian đầu rơi vào tình trạng khó kiểm soát tâm lý. Thu Phượng mang bé Zon, con gái chung của 2 người, vào Sài Gòn, bắt đầu tạo lập cuộc sống mới.

Giọng ca từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai năm 2007 kể, ở Sài Gòn, cô luôn thấy thân thương với con đường Lê Lai. Đường không quá dài, lại có đặc điểm rất đáng nhớ là chỉ có các cửa hàng, tiệm ăn, nhà dân ở một bên đường. Phía đối diện là công viên 23/9 rộng lớn với cây cối xanh mát. Đoạn ngã 3 Lê Lai - Trương Định chỉ hơi phiền lòng khi xe bus đi ra đi vô khá nhiều để vào bến. Còn từ ngã 4 Lê Lai - Cách Mạng Tháng Tám chạy lên phía bùng binh Quách Thị Trang, hay vẫn thường được bà con kêu là bùng binh Chợ Bến Thành, thì phố mát rượi và mang vẻ sang chảnh khác hẳn.

1_g.JPG
Thu Phượng kể: “Ngày mới vô Sài Gòn, Phượng thường đưa con gái đến phố này để dạo mát vào buổi tối".  

"Đoạn công viên 23/9 có hàng cây gốc rất lớn khiến tôi nhớ về Hà Nội. Thời gian đầu, có lẽ vì nhớ nhà mà tôi yêu con đường này của Sài Gòn. Riết rồi có tình cảm thật sự. Yêu chỉ vì yêu mà thôi!”. Khi thấy Phượng chụp hình con phố này trên trang cá nhân, bạn bè thân thiết của cô mỗi lần vô Sài Gòn đều muốn được đưa tới đây để ăn uống và mua sắm. Những ngày lễ như thời gian này, con phố đẹp vô cùng với các loại đèn trang trí nhấp nháy khi trời nhập nhoạng.

Gạt đi những nỗi buồn cá nhân, Thu Phượng dồn sức chăm sóc con gái và sự nghiệp ca hát. Phượng tham gia chương trình truyền hình thực tế Nhân tố bí ẩnGương mặt thân quen nhí. Nhờ vậy, cô bắt đầu hòa nhập được với môi trường nghệ thuật năng động của Sài Gòn. Trung tâm thành phố là địa điểm mà Thu Phượng ghé hàng ngày, để đi diễn hoặc đi dạy thanh nhạc cho học trò.

1_bc.JPG
Ca sĩ Thu Phượng thấy gắn bó với đường Lê Lai

“Đường Lê Lai có một dấu ấn đẹp, đó chính là khách sạn New World. Có lần đi dạy học về, Phượng ghé đón con gái và đưa Zon lên tầng thượng của tòa nhà sang trọng này.

Từ lầu 27, con gái tôi nhìn xung quanh với bao ánh đèn của thành phố xa hoa, bé thích vô cùng. Những dòng xe sáng đèn chảy không ngớt ở dưới đường cũng đẹp tuyệt vời. 

2_g.jpg
"Mẹ con Phượng đã cùng nhau tận hưởng cuộc sống như thế, ở một nơi dễ chịu như thế, cảm giác khó có thể rời xa được nơi này”, nữ ca sĩ tâm sự.  

Dải lụa mềm giữa phố

Mê chất liệu silk và tafta, nên khi khám phá ra ở giữa con đường Lê Lai có một cửa hàng thiết kế đẹp, thì mỗi tuần Thu Phượng đều ghé đây vài lần. Nếu rủng rỉnh tiền thì mua đồ đi diễn và đồ mặc đời thường. Nếu cạn túi thì chỉ cần tới ngắm cho thỏa cơn nghiền shopping. Nâng trên tay mảnh áo đầm nhẹ nhàng mà mát rượi, rất phù hợp với thời tiết nắng nóng của Sài Gòn, một thoáng phong cách của “áo lụa Hà Đông” lướt qua ký ức của bà mẹ trẻ.

Sự háo hức của cô với Sài Gòn cho đến tận thời khắc này, vẫn chưa lúc nào giảm nhiệt. Kể cả việc ra đường luôn phải giữ chặt túi và điện thoại, thậm chí một lời chào trên đường giữa trưa cũng cần phải cảnh giác.

2_bc.JPG

Người bạn tôi kể, anh rất sợ chạy xe vào quãng 10h sáng trên đường Lê Lai, khi từ Cống Quỳnh chạy lên downtown. Nếu đi xe hơi thì phải rất cảnh giác với các “cú” tạt đầu của các anh chàng xe bus bảnh bao mà hiếu thắng. Còn nếu đi xe máy thì đôi khi… rất muốn buột miệng chửi thề bởi thường bị các xe lớn hơn chèn ép vào tới tận vỉa hè. Nhưng đó chỉ là quãng đường ngắn của Lê Lai.

Vượt qua được đèn đỏ giao lộ Cách Mạng Tháng Tám, thì thấy tâm trạng phơi phới hẳn. Ngày thứ 7 vừa là “tỉ phú” về thời gian, vừa muốn nuông chiều bản thân, các trai thanh gái lịch lái xe đậu cặp bên hông công viên, khoác vai nhau ngồi trong quán cà phê của khách sạn New World ngắm đường ngắm phố.

Hỏi Thu Phượng, mỗi khi mùa mưa tới, cô có thấy cảm xúc của mình bị biến đổi theo thời tiết vùng đất phương Nam không? Nữ ca sĩ kể rằng, có lần trời mưa rất to, cô đã chạy trên đường Lê Lai này mà không có chiếc áo mưa nào dự phòng. Những người sống lâu năm ở thành phố này không khi nào quên bỏ áo mưa trong cốp xe mỗi khi đất trời vào mùa đổ nước. Nên trên phố có mình Phượng bị cơn mưa bất chợt ào tới khiến cô ướt sũng. Nhưng nữ ca sĩ rất thích cái nắng của Sài Gòn, đặc biệt với độ ẩm không quá cao khiến bé Zon ít mắc các bệnh viêm hô hấp. 

“Đóng lại” nỗi buồn

Tôi cũng thường xuyên đi qua con đường Lê Lai, nhưng cách nhìn về con phố thân thuộc này khác hơn với Thu Phượng - một người từ Hà Nội mới vào định cư. Nhịp sống hối hả của phố, những suy nghĩ thoáng đãng của tính người là điều mà nữ ca sĩ thích nhất.

Trên đường Lê Lai, rất nhiều khách du lịch nước ngoài đi dạo bộ, dù đó là khoảng thời gian giữa trưa nắng hay đêm đã vào sâu của những giấc ngủ sớm. Chỉ tiếc rằng nạn giựt đồ và tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại đây đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương và du khách từ xa tới.

Thu Phượng cho biết, Sài Gòn rộng lớn và tấp nập thế, vốn là môi trường rất thách thức với bất cứ ai, huống chi là với người phụ nữ đơn thân như cô. Nhưng chính sự hào phóng của vùng đất này cũng khiến cô được cảm thấy che chở và xoa dịu đi sự thiếu hụt của tình cảm gia đình vẹn toàn. MV Mình lặng lẽ rời xa nhau mà Thu Phượng phát hành hy vọng “đóng lại” nỗi buồn cá nhân của cô, để mọi chuyện chia ly thật sự trở thành quá khứ.

Guide "bỏ túi"

* Đường Lê Lai nằm trong khu trung tâm Q.1, bắt đầu từ ngã 3 Nguyễn Trãi - Lê Lai tới bùng binh Quách Thị Trang. Đường ngắn, chỉ chừng hơn 1km, chạy qua các ngã 4 Trương Định, Cách Mạng Tháng Tám…

* Đây là con phố đặc biệt với một bên là công viên 23/9 với rất nhiều hoạt động vào ngày lễ, Tết, một bên là nhà dân, tiệm ăn, cửa hàng thời trang và cà phê.

* Khách sạn New World trên con đường này là 1 trong số những khách sạn 5 sao đầu tiên tại Sài Gòn.

* Ca sĩ Thu Phượng từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai năm 2007. Thu Phượng đưa con gái vào Sài Gòn lập nghiệp từ tháng 4/2013. Cô được công chúng biết tới nhiều hơn từ khi tham gia X-Factor Gương mặt thân quen nhí 2014. Nữ ca sĩ đã phát hành MV Mình lặng lẽ rời xa nhau vào tháng 9/2014, đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng. 

* Đón đọc bài tiếp theo: "Quán ăn ngập nắng của Hoa hậu Biển Ninh Hoàng Ngân"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm