Ca sinh 3 chào đời vẫn nằm nguyên trong bọc ối

13/09/2016 - 15:57
Ba em bé sinh ra vẫn nằm nguyên trong bọc ối. Các bác sĩ nhanh chóng cắt bọc ối bao quanh để tránh ngạt cho trẻ và tiến hành cắt dây rốn.

Ngày 13/9, trao đổi với PNVN, bác sĩ Nguyễn Trần Chung (Khoa Sản bệnh, BV Phụ sản TƯ) cho biết, BV vừa mổ đẻ ca sinh 3 cho sản phụ Phạm Thị Huế (19 tuổi, quê ở Thái Nguyên). Đặc biệt, khi ra khỏi bụng mẹ, cả 3 em bé sơ sinh đều còn nguyên trong bọc ối. Theo bác sĩ Chung, đây là trường hợp rất hiếm gặp, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới.

sinh31.jpg
 Sau sinh, sức khỏe 3 bé đã ổn định

Sản phụ Huế cho biết, khi siêu âm vào tuần thứ 7, biết tin mang 3 thai, vợ chồng chị và cả gia đình rất bất ngờ. Kể từ đó, chị tuân thủ theo hướng dẫn của các y, bác sĩ và thực hiện khám định kỳ. Khi có cơn co tử cung đầu tiên dọa sinh ở tuần thứ 30, chị đã xuống ở luôn BV Phụ sản TƯ chờ sinh.

Cũng theo bác sĩ Chung, thai phụ nhập viện ở tuần thứ 30. Kết quả siêu âm cho thấy, thai phụ mang đa thai và mang thai tự nhiên. BV đã tiến hành điều trị theo phác đồ dọa đẻ non. Khi thai được 33 tuần, bệnh nhân chuyển dạ và được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ vào ngày 1/9. Tuy nhiên, khi lấy thai ra, cả 3 em bé đều vẫn nằm trong bọc ối. Đây là điều đặc biệt, bởi thông thường, khi sắp sinh, những cơn co bóp tử cung hoặc tác động của dao mổ sẽ làm vỡ túi ối. Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng cắt bọc ối bao quanh để tránh ngạt cho em bé và tiến hành cắt dây rốn.

khoanhkhaccasinhbaca3embeconnguyentrongbocoi1473730968.jpg
Hình ảnh em bé còn nguyên trong bọc ối

Ban đầu, các bé được đặt tên là Hà Thái Rau, Hà Thái Củ, Hà Thái Quả. Sau hơn 10 ngày được chăm sóc tại BV, sức khỏe của mẹ con sản phụ đều tiến triển triển tốt. Vì vậy, ngày 12/9, BV đã cho mẹ con sản phụ xuất viện về với gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm