Bức ảnh em bé ngủ bên đường gây xúc động

05/10/2015 - 14:21
Trong ảnh là một người lớn và hai em nhỏ đang ngủ say dưới một tán cây lớn trên con đường rộng đầy nắng. Bức ảnh được tác giả đặt tên: "Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng" đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công đồng mạng.
Ba người trong ảnh được tác giả đoán là một gia đình. Xung quanh họ là những gói quần áo, tài sản mang theo.

Bức ảnh được Nguyễn Thế Khắc, một kỹ sư xây dựng, quê ở Hưng Yên chụp hôm 27 tháng 09 năm 2015 tại Kiên Giang, đúng vào rằm Trung thu. Sau đó, bức ảnh được tác giả chia sẻ trên Fanpage cộng đồng Nhiếp ảnh và hiện đã nhận được 261 lượt LIKE, nhiều bình luận và chia sẻ.

Tác giả chia sẻ trên Fanpage như sau: "Đây là một trong những hình ảnh vô tình tôi bắt gặp trên đoạn đường từ chùa về, và đã làm tôi suy nghĩ và trăn trở trên suốt quãng đường ấy".
Bức ảnh gia đình, trong đó có đứa trẻ ngủ bên vệ đường lấy được cảm xúc của nhiều người xem. Ảnh: Nguyễn Khắc Thế.

Nói về nội dung bức ảnh, tác giả viết: Một gia đình có 3 thành viên đang say giấc bên vệ đường, mặc nắng, mặc gió, mặc những tiếng ồn và cả những người qua lại, họ tạm quên tất cả để đưa mình về những giây phút yên bình nhất của bản thân. Đứa bé choàng tay ôm mẹ ở phía trong, còn thằng anh thì nằm riêng bên ngoài. Gương mặt thằng anh đã làm tôi lặng đi một hồi khi quyết định quay lại ghi những hình ảnh mà các bạn thấy dưới đây... nó nhẹ nhàng, ngây ngô, cứ như vậy chẳng biết cuộc đời nó sẽ đi về đâu cho nhưng năm tháng tới!

Điều khiến nhiều người ấn tượng là bố cục, màu sắc của bức ảnh đã tạo nên sự bình yên dù những người này đang phải ngủ ở vỉa hè. Đặc biệt, vẻ mặt ngây thơ, say ngủ của đứa trẻ trong bức ảnh khiến không ít người ngậm ngùi.

"Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng!/ Anh em con đi từ sáng sớm/ Qua khắp những con phố/ Nhặt nhạnh xin ăn từng bữa chưa đủ no!/ Buổi trưa bên sông, gió hiu hiu/ Mệt nhoài lăn ra ngủ/ Mẹ ơi! Con mơ trong giấc mơ/ Có căn nhà bên sông/ Chiếu ánh nắng vàng ruộm/ Đó là nhà của mình!", bạn Diệp Anh đăng một bài thơ đầy cảm xúc sau khi xem bức ảnh.

"Tôi không đọc thấy trong giấc ngủ này sự mỏi mệt, vất vả hay buồn đau. Trái lại, tôi thấy em bé đang thực sự hạnh phúc. Em hạnh phúc với những gì em có, hạnh phúc trong giấc ngủ an nhiên giữa đường phố, trong cái nắng ngọt cuối chiều. Bức ảnh này khiến tôi mỉm cười, không phải vì thấy mình may mắn hơn họ, mà bởi sự hài lòng của họ, hạnh phúc giản đơn của họ. Chẳng phải chúng ta vẫn luôn khát thèm một giấc ngủ ngọt lành, không trăn trở, không toan tính hay sao?" - Thiên Yết, một dân mạng bình luận.

Tài khoản Ha Phuong Trang thì cho biết: "Mình muốn giúp đỡ trường hợp này, ai biết thông tin gì chỉ giúp mình nhé!"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm