Các cách ăn dễ gây ung thư

01/07/2016 - 15:44
Đa số ung thư đều bắt nguồn từ thói quen ăn uống không hợp lý, như ăn quá nhiều, ăn không đúng bữa, hoặc quá mặn quá ngọt.
cach-an-gay-benh-1.jpg

Ăn quá nhiều

Một số căn bệnh và bệnh ung thư phát sinh có liên quan tới việc ăn uống quá độ. Thời gian dài bụng luôn trong tình trạng no căng khiến cho khả năng miễn dịch trong cơ thể giảm, tế bào ung thư dễ dàng lan rộng, tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Không nên ăn quá nhiều các món dễ gây ung thư như thịt nướng, đồ hộp, đồ chiên rán, thực phẩm biến đổi gen...

Không ăn ‘tạp’

Trong cuộc sống hiện đại, hầu hết mọi người chọn ăn những thực phẩm thiếu chất xơ. Cơ thể thiếu chất xơ dẫn đến táo bón, trĩ, thậm chí ung thư ruột kết và một số các bệnh khác. Ăn thức ăn đa dạng hóa, chất dinh dưỡng phong phú giúp cơ thể không bị thiếu chất, ăn nhiều chất xơ cơ thể phòng ngừa ung thư ruột kết và giúp khống chế bệnh tiểu đường.

Ăn chay

Chế độ ăn không thịt trong một thời gian dài có thể khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, dẫn đến gầy ốm, suy giảm sức đề kháng, dễ bị bệnh nhiễm trùng. Những người ăn chay cũng có thể rơi vào tình trạng cơ thể hấp thụ quá nhiều tinh bột, đường và dầu béo có năng lượng cao, từ đó dẫn đến thừa cân, béo phì.

Ăn không đúng bữa, đúng giờ

Sáng sớm bạn không ăn mà nhịn đến gần trưa mới “ăn sáng” sẽ ảnh hưởng đến não, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, dễ sinh ra các căn bệnh mãn tính, bệnh béo phì, sức đề kháng giảm và tạo cơ hội cho tế bào ung thư phát triển trong cơ thể. Buổi tối ăn quá muộn, quá no sẽ khiến dạ dày không kịp tiêu hóa, dễ dẫn đến béo phì, mất ngủ, mắc bệnh tiêu hóa và bệnh về đường ruột, thậm chí gây ra loét dạ dày, ung thư dạ dày.

Ăn “vị đậm”

Rất nhiều chứng bệnh và ung thư phát sinh có liên quan tới việc ăn nhiều đường, muối, chất béo, chua cay... như bệnh đường máu cao, huyết áp cao, xơ cứng động mạch, ung thư miệng, ung thư ruột kết, ung thư thực quản, ung thư dạ dày... Ăn đồ ăn vị nhạt hơn một chút có thể phòng được một số bệnh và giảm được gánh nặng cho gan, thận.

Ăn thức ăn còn thừa

Thức ăn thừa từ nhiều ngày trước, rau quả hay các loại hạt tích trữ từ lâu đã có dấu hiệu hư hỏng, nếu vì không muốn lãng phí mà ăn những đồ này sẽ gây hại cho đường ruột, tạo cơ hội cho nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh và chất gây ung thư xâm nhập vào cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm tươi sống giàu vitamin có thể ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và tế bào ung thư trong cơ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm