Các cấp Hội hỗ trợ nạn nhân bị chủ nhà bạo hành dã man ở Gia Lai

24/07/2018 - 11:48
Ngày 24/7, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã có công văn số 1871/ĐCT-CSLP, đề nghị Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai và Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum về việc phối hợp quyết vụ việc chị Y Nhiêu bị thương nghi do chủ tra tấn và hỗ trợ nạn nhân.

Theo đó, công văn này nêu rõ: Qua phương tiện thông tin đại chúng và Báo cáo nhanh của BCH Hội LHPN tỉnh Gia Lai về việc chị Y Nhiêu (23 tuổi, quê xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) tố cáo bị chủ nhà bạo lực khi làm thuê ở Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị:

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Gia Lai tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ; Phối hợp với Hội LHPN tỉnh Kon Tum trong việc hỗ trợ chị Y Nhiêu.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cấp Hội, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ chị Y Nhiêu:

Hội LHPN tỉnh theo dõi diễn biến vụ việc, làm việc với các cơ quan chức năng, áp dụng biện pháp cần thiết để can thiệp, hỗ trợ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội.

Chỉ đạo các cấp Hội đến thăm hỏi, hỗ trợ chị Y Nhiêu về vật chất, tinh thần.

Phối hợp với ngành y tế để chữa trị, chăm sóc sức khỏe chị Y Nhiêu kịp thời.

Về lâu dài, đề nghị chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ sinh kế cho gia đình và bản thân chị Y Nhiêu.

a3.jpg
Chị Y Nhiêu với khuôn mặt đầy vết sẹo vì bị hành hạ

Trước đó, như phunuvietnam.vn đã đưa tin, chị Y Nhiêu (23 tuổi, ở thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) sang Gia Lai làm thuê nhưng phải bỏ trốn vì không chịu nổi những trận tra tấn của bà chủ với dấu tích để lại trên cơ thể là chi chít những vết sẹo.

Tháng 6 vừa qua, cho rằng Nhiêu lấy trộm hơn một tỷ đồng và có quan hệ bất chính với chồng đến có thai, nữ chủ quán đã "xuống tay" không thương tiếc. "Cứ mỗi lần em nói không lấy thì bà chủ lại dùng cây sắt đập lên người. Bà ta còn dùng cả cây gỗ đã đóng đinh đập lên đầu, lên mặt, hai bàn tay làm chảy máu", Y Nhiêu kể.

a1.jpg
Những thương tích trên người Y Nhiêu

Theo cô gái, người chủ còn dùng bàn ủi điện, thanh sắt hơ lên than nóng ủi, gí lên người. "Bà chủ dùng búa đinh đập vào răng, không gãy bà lại dùng kìm nhổ. Bà ta còn dùng kìm cắt kẽm kẹp tai, dùng dao phay xẻo từng nhát vào tay", Y Nhiêu rùng mình nhớ lại. Cô gái cho biết, trước đây khi cô có thai 5 tháng với người yêu cũng bị bà chủ đánh đến sẩy thai… 

Ngày 9/7, chị bị đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì chị đã thấy mình nằm ở một bụi rậm ven đường. Sau đó chị cố gắng bò ra được lề đường thì gặp người dân quanh đấy đưa đi cấp cứu. Sau thời gian nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, hiện chị đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei. Tại đây, bác sĩ cho biết đã phát hiện có di chứng bỏng để lại sẹo toàn thân. Bên cạnh đó còn có vết thương nhiễm trùng ở vùng tai 2 bên, 1 ngón tay bị nhiễm trùng có mủ và hoại tử...     

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang khẩn trương điều tra làm rõ. phunuvietnam.vn tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm