Các cấp Hội Lai Châu chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ

25/06/2018 - 22:15
Mưa lũ tại Lai Châu đã làm 22 người thương vong, hàng trăm ha hoa màu, ao cá bị cuốn trôi với thiệt hại ước tính khoảng 80 tỷ đồng. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lai Châu Sần Thị Mý cho biết, các cấp Hội đã và đang cùng với chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ.
Theo UBND tỉnh Lai Châu, mưa lũ từ ngày 23 đến ngày 24/6 trên địa bàn tỉnh đã đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Cụ thể, tính đến đầu giờ chiều ngày 25/6, thống kê cho thấy đã có 22 người thương vong. Trong đó, có 6 người chết, 11 người mất tích và 5 người bị thương do sạt lở đất.
Mưa lũ đã làm 12 nhà, 3 lán tạm bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, 70 căn bị đất đá vùi lấp. Mưa lũ cuốn trôi 4 trại cá tầm, 11ha ao cá, 5.000 con gia cầm, 243,1ha lúa, 109,6ha ngô và hoa màu bị vùi, lấp.
Ngoài ra, 5 cầu treo bị cuốn trôi. Một số tuyến đường liên bản, liên xã khác trên địa bàn bị sạt, lở cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông; 41 công trình thủy lợi và nước sinh hoạt bị hư hỏng, cuốn trôi.  Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 80 tỷ đồng.
1529889658-lai-chau-them-1-nguoi-chet-5-nguoi-mat-tich-do-mua-lu-1.jpg
Mưa lũ đã cô lập nhiều bản làng

Sau khi thiên tai xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã xuống hiện trường chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người chết, bị thương và mất tích. Huy động mọi lực lượng tìm kiếm người mất tích. Kiểm tra, rà soát, di dời khẩn cấp đối với các hộ có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét; huy động lực lượng khắc phục các tuyến giao thông; khẩn trương hót dọn khối lượng đất đá sụt sạt đảm bảo giao thông đi lại.

Chiều ngày 25/6, trao đổi với PNVN, bà Sần Thị Mý, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi nhận được thông tin về mưa bão, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ địa phương cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân bị chết, mất tích và bị thương. Đồng thời, huy động cán bộ hội viên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ như thu dọn nhà cửa, tài sản, dọn vệ sinh môi trường.
satlo_fahs.jpg
Nhiều tuyến đường giao thông bị phá hủy

Cũng theo bà Mý, Hội LHPN các cấp tại vùng thiên tai cũng tuyên truyền vận động các hộ dân trong vùng nguy hiểm di tản đến nơi an toàn; phối hợp với các lực lượng, phương tiện sẵn có và huy động nhân dân, các đơn vị liên quan trên địa bàn nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tuy nhiên, bà Mý cũng cho biết, tại nhiều địa phương, giao thông vẫn bị chia cắt, một số bản làng vẫn bị cô lập. Vì vậy, công tác hỗ trợ, đặc biệt là từ tuyến tỉnh xuống địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn. “Trong những ngày tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tìm hiểu cụ thể, đưa ra hướng hỗ trợ phù hợp với các địa phương vùng thiên tai”, bà Mý nói.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm