"Cách dẫn dắt khách hàng từ kết quả đã lỗi thời"

An Khê
23/08/2023 - 10:17
"Cách dẫn dắt khách hàng từ kết quả đã lỗi thời"

Chuyên gia khai vấn Maii Vũ

Đó là quan điểm của Chuyên gia khai vấn Maii Vũ (Vũ Phương Mai). Cô cho rằng, khi bạn là người có kinh nghiệm và thành công trong 1 lĩnh vực chuyên môn thì bạn sẽ dùng cách nào để dẫn dắt người khác đi con đường của họ, điều đó đặc biệt quan trọng.
Cách dẫn dắt khách hàng từ kết quả đã lỗi thời" - Ảnh 1.

Điều quan trọng để một người đạt được thành công không phải là họ làm cách nào, mà là họ là người như thế nào - chuyên gia chia sẻ

Chuyên gia khai vấn Maii Vũ cho biết, nhiều người chọn mang kết quả của mình ra để thu hút và dẫn dắt người khác. Họ chia sẻ những thành công hào nhoáng của mình, và để cho những người khác bị cuốn vào thành công đó với ảo tưởng rằng chỉ cần áp dụng cách làm như họ là sẽ có được thành công y như vậy

Liệu việc dùng kết quả để thu hút và dẫn dắt người khác có xảy ra vấn đề gì không, thưa chị? 

Chuyên gia cho rằng, đó là nhận định phiến diện khi nghĩ rằng chỉ cần áp dụng 1 công thức, 1 cách làm với tất cả các đối tượng thì sẽ đạt được kết quả mong muốn. Trong khi đó, điều quan trọng để một người đạt được thành công không phải là họ làm cách nào, mà là họ là người như thế nào.

"Tôi có thể ví dụ thế này, bạn có từng bắt gặp trên mạng một ảnh "Trước - Sau" của ai đó sau mấy tháng giảm cân? Sự thay đổi một trời một vực đó khiến bạn tò mò vào xem họ làm sao được thế. Bạn thử học theo họ, ăn uống khoa học, tập luyện điều độ, nhưng bạn quyết tâm được mấy ngày? Bao nhiêu phần trăm những người làm theo họ đạt được thân hình như họ?" - Mai Phương chia sẻ quan điểm.

Khi người khác đi theo bạn vì khát khao kết quả thay vì hành trình, bạn sẽ khó có thể đạt được lâu dài. Khi kết quả không đến một cách nhanh chóng, họ phẫn nộ với bạn. Hoặc là họ "ướm thử" hành trình đó, cách đi đó, thấy nó quá rộng hay quá chật chội với bản thân. Thế rồi họ nản lòng và từ bỏ.

Khi đó, kết quả họ có, hay không có là vì cái cách bạn làm rất hiệu quả hoặc không hiệu quả. Mà khi càng thu hút nhiều người theo kiểu đó, tỉ lệ thành công lại càng thấp đi. Bạn có thực sự muốn thu hút quá nhiều người để rồi họ không ra kết quả? - Chuyên gia khai vấn nhận định.

Cách dẫn dắt khách hàng từ kết quả đã lỗi thời" - Ảnh 2.

Hãy để họ tò mò tìm đến vì chính con người bạn thay vì kết quả mà bạn có

Cách nào để thu hút và tạo ảnh hưởng lâu dài?

Hãy để họ tò mò tìm đến vì chính con người bạn thay vì kết quả mà bạn có. Hãy khiến họ tò mò về con người bạn, rồi sau đó khám phá ra bạn làm gì và kết quả của bạn ra sao. Bởi vì kết quả được kiến tạo qua các cách rất khác nhau, nhưng trên hết phải bắt đầu từ việc "họ là ai".

Khi bạn xuất hiện thật hơn, sâu hơn là chính mình, khi con người của bạn, cách bạn sống và kiến tạo được nhìn thấy nhiều hơn - thì đó cũng là lúc bạn "gọi ra" một phiên bản nội lực bên trong chính những người theo dõi bạn! Họ đi vì chính con người họ, vì hành trình chứ không vì bất kỳ kết quả nào đong đưa trước mũi. 

Thay vì nói ra rả về cách để thành công, dùng phần thưởng là kết quả để kéo họ lết thêm một chút rồi một chút, ta cần giúp họ thay đổi bản thể của chính họ. Đó là cách làm của người lãnh đạo hướng tới cách đi bền vững - dẫn dắt người khác bằng nội lực của chính họ.

Về tác giả: Maii Vũ

- Maii Vũ (Vũ Phương Mai) là tác giả sách, người sáng lập kênh Empowered Muse Podcast, đồng thời là nhà khai vấn thành công trên trường quốc tế.

- Kênh Empowered Muse Podcast tại https://bit.ly/empoweredmusepodcast


 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm