Cách tự tạo áp lực của nữ sinh đỗ 3 trường chuyên

04/07/2017 - 16:15
Đỗ chuyên Hóa và 3 trường chuyên danh tiếng của Hà Nội là THPT Hà Nội-Amsterdam, chuyên KHTN, chuyên ĐHSP Hà Nội, Lê Lan Khanh chia sẻ, cứ đi theo con đường riêng, đừng ngại các bạn giỏi hơn thì sẽ chạm tay vào ước mơ.
lankhanh2.jpg
Lê Lan Khanh (giữa) không e ngại các bạn học giỏi và đi theo con đường của riêng mình. Cô là 1 trong 50 thí sinh có điểm thi vào lớp 10 cao nhất toàn thành phố Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Thi vào 3 trường chuyên của Hà Nội, Lan Khanh (cựu học sinh trường THCS Archimedes, Hà Nội) đều thừa rất nhiều điểm (thừa 6,75 điểm vào trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam; thừa 3,5 điểm vào trường THPT chuyên KHTN, thừa 2,5 điểm vào trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội).

Với tổng số điểm thi vào lớp 10 là 58,5, tổng điểm 2 môn Văn Toán là 18, Lan Khanh thuộc top 50 thí sinh có điểm số cao nhất toàn thành phố. 

Bố mẹ là kỹ sư ngành Hóa, nhưng trước đây Lan Khanh không xác định mình sẽ đi theo con đường của họ. Em thích học Toán và dự định sẽ thi vào lớp chuyên Toán. Thế nhưng, năm học lớp 8, chính cô giáo dạy Hóa đã truyền tình yêu và niềm đam mê môn Hóa cho Lan.

“Em đã gặp được những thầy cô dạy Hóa rất tuyệt vời, nếu không có các thầy cô truyền lửa, chỉ đường để em đi thì có lẽ việc chinh phục môn Hóa với em rất khó khăn. Tuy nhiều kiến thức phải nhớ nhưng nếu liên kết chúng với nhau, hệ thống kiến thức một cách khoa học, như có một cuốn sổ tay nhỏ, tự tóm tắt kiến thức bằng sơ đồ thì sẽ nhớ rất lâu”, Lan Khanh chia sẻ.

Bí quyết để có thể chạm tay vào ước mơ của Lan Khanh rất đặc biệt, đó là không được ngại các bạn học giỏi hơn mình và “đường của mình, mình cứ đi”. “Em từng rất hoang mang khi học cùng rất nhiều bạn giỏi. Em đã rất xấu hổ nhưng không vì thế mà nản lòng, mà điều đó càng khiến em cố gắng hơn”.

lankhanh3.jpg
Lan Khanh luôn đặt ra mục tiêu hàng ngày cho chính bản thân. Ảnh: NVCC

Học giỏi và có kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, theo Lan Khanh, điều may mắn của em là không bị áp lực từ bố mẹ. Ngược lại, bố mẹ luôn tin tưởng và để con gái toàn quyền lựa chọn con đường đi của mình. Thế nhưng, Lan Khanh luôn tạo áp lực cho chính mình.

“Em luôn đặt ra mục tiêu cho mình, không phải mục tiêu xa quá mà chỉ là mục tiêu hàng ngày, ở chính những bài học em phải hoàn thành. Chính vì vậy mà em rất hứng thú với việc học”, Lan Khanh chia sẻ.

Lan Khanh sẽ theo học trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bởi đây là ước mơ của em trong suốt 9 năm đi học. “Em thích môi trường năng động, sáng tạo ở trường Ams và em hy vọng ngôi trường này sẽ giúp em hoàn thiện bản thân để có thể “săn” học bổng du học Mỹ trong tương lai”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm