Cải thiện dinh dưỡng cho gần 2.600 trẻ ở Thanh Hóa

31/10/2018 - 22:42
2.587 trẻ suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ bị suy dinh dưỡng từ 3 đến 5 tuổi tại 6 trường mầm non ở huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) đã và đang được bổ sung sản phẩm dinh dưỡng vào bữa ăn để cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe.

Cụ thể, 10.384 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits sẽ lần lượt được phát miễn phí cho những trẻ em trên. Hoạt động này nằm trong chiến dịch Nutrilite Power of 5, do Amway Việt Nam phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức. Chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018 đã được khởi động tại trường Mầm non Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, vào ngày 31/10.

Tại Việt Nam, chiến dịch này được thực hiện từ năm 2014. Đến nay đã có gần 420.000 sản phẩm Nutrilite Little Bits được phát miễn phí cho gần 4.200 trẻ em ở các trường mầm non khu vực miền núi của 2 tỉnh Bắc Giang và Lào Cai. Được biết, 1g bột sản phẩm Nutrilite Little Bits chứa 15 loại vi chất dinh dưỡng, vì thế giúp các em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng một cách rõ rệt. Đây là sản phẩm được Amway sản xuất và chỉ dành cho các hoạt động xã hội của công ty.

ct.JPG
 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ không được chăm sóc dinh dưỡng tốt trong 1.000 ngày đầu đời dễ bị suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, phát triển về nhận thức, trí tuệ cũng hạn chế hơn.

TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về dinh dưỡng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em thấp còi còn ở mức cao 24,3%. Tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở phụ nữ và trẻ em còn ở mức có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng như thiếu máu ở phụ nữ mang thai là 32,8%, trẻ em dưới 5 tuổi là 27,9%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi thiếu vitamin A tiền lâm sàng là 13% và 69,4% trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm ở mức nặng có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng.

Vì thế, theo bà Lâm, chiến dịch trên rất có ý nghĩa và sẽ góp phần chung tay cùng các cơ quan y tế của Việt Nam giảm tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ ở những vùng khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm