Cảm động những hình ảnh mẹ hy sinh thân mình che chở con khi gặp nạn

16/10/2018 - 08:26
Câu chuyện người mẹ bế con nhỏ liều mình nhảy từ tầng cao xuống đường, thoát khỏi đám cháy lớn tại khu đô thị Trung Văn (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào ngày 14/10 khiến nhiều người không khỏi xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng. Trên thế giới, rất nhiều bà mẹ đã hy sinh thân mình như vậy để che chở cho con khi gặp nạn.

Trong đám cháy lớn, động đất, mưa bão… hay bất cứ hoàn cảnh hiểm nguy nào, những người mẹ luôn sẵn sàng bảo vệ các con mình, dù phải hy sinh tính mạng. Dưới đây là những hình ảnh đầy xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng, sự hy sinh cao cả đó.

hinh-anh-me-1.jpg
Chị Hoàng Hạ cho con bú với khuôn ngực ám khói đen, khoảnh khắc bình yên giữa bão giông ấy đã lay động trái tim hàng triệu người. Người mẹ trẻ bị bỏng hô hấp vẫn cố cho con nhỏ 15 tháng tuổi bú sau khi một tay bế con nhỏ, lưng cõng con lớn 4 tuổi vượt qua biển lửa, thoát khỏi đám cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza (Quận 8, TPHCM) hồi cuối tháng 3/2018. Đám cháy đã khiến 14 người chết và hơn 60 người khác bị thương. (Ảnh: T.Q)

 

hinh-anh-me-7.jpg
Cô Angel Fiorini (Washington, Mỹ) cùng con gái Gianna đang trong quá trình phục hồi sau khi thoát khỏi đám cháy lớn. Năm 2016, khi nhà bị cháy, Angel Fiorini và 3 con đều bị mắc kẹt. Angel đã cố gắng đưa các con thoát khỏi biển lửa và cô đã bị bỏng độ 3. (Theo dailymail)

 

hinh-anh-me-2.jpg
Người mẹ trẻ đã hy sinh thân mình để che chở và bảo vệ đứa con nhỏ trong trận động đất năm 2008 ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát và đã thấy thi thể của 2 mẹ con. Người mẹ đã lấy thân mình che cho con đến khi trút hơi thở cuối cùng. (Theo dailymail)

 

hinh-anh-me-5.jpg
Trên một con phố ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), người mẹ đang bảo vệ 2 con của mình trước những cơn gió mạnh của trận siêu bão Soudelor đổ bộ vào Đài Loan năm 2015. (Theo dailymail)

 

hinh-anh-me-6.jpg
Một người mẹ đang che chắn cho con mình khỏi tuyết khi đứng xếp hàng chờ xe buýt ở thành phố Sendai (Nhật Bản) - nơi đã bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần năm 2011. (Theo Ndtv. Ảnh: AP)

 

hinh-anh-me-4.jpg
Một người mẹ bảo vệ các con của mình trong một cuộc tấn công tên lửa ở Tel Aviv (Israel) ngày 18/11/2012. (Theo westbankmama) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm