Cảm kích hình ảnh học sinh cúi đầu chào bảo vệ trước khi vào trường

30/09/2017 - 18:36
Cảm kích hình ảnh học sinh cúi đầu chào bảo vệ trước khi vào trường; Bị đâm chết trong đêm vì nằm cùng... vợ hàng xóm; Phụ huynh xông vào tát cô giáo ngay tại lớp học..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 300

Cảm kích hình ảnh học sinh cúi đầu chào bảo vệ trước khi vào trường

Mới đây, một video clip ghi lại cảnh các học sinh cúi chào người làm nhiệm vụ bảo vệ trước khi vào trường được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm. 

Sau một ngày đăng tải, video clip đã có gần 1.800 lượt chia sẻ.


Người đăng video clip là chị Nguyễn Phước An Uyên, sống tại TP.HCM. Chị Uyên cho biết đã ghi lại cảnh này vào sáng thứ sáu (ngày 29/9) khi đưa con đi học. Chị có một con gái đang học lớp 12 và con trai học lớp 10 tại trường.

Theo chị Uyên, chị thường xuyên chứng kiến cảnh này khi đưa các con đi học. Khi thấy bác bảo vệ đứng ở cổng, hầu hết các học sinh đều cúi chào. Chứng kiến hành động đáng khen, vị phụ huynh này cảm thấy rất hài lòng. 

2205101915136827420312294050894421965819259o-1506762372097.jpg
Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) chào bác bảo vệ trước khi vào trường - Clip: Uyên Nguyễn.

 
Trong phần bình luận, nhiều người đã dành lời khen cho học sinh của Trường chuyên Lê Hồng Phong. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được thành lập năm 1927, là một trong ba trường trung học đầu tiên được thành lập tại Sài Gòn. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học.

Năm 2017, trường đứng thứ 2 trong tốp 100 trường THPT trên toàn quốc có kết quả thi tuyển sinh đại học - cao đẳng tốt nhất cả nước. 

Năm học 2017-2018, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng là trường có mặt bằng điểm chuẩn cao nhất so với các trường trong thành phố. (Nguồn: tuoitre.vn)

Bị đâm chết trong đêm vì nằm cùng...

hs-le-hong-phong.jpg
hs-le-hong-phong.jpg

 

vợ hàng xóm

Ngày 29/9, lãnh đạo UBND xã Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra ông Lê Ngọc Sơn (48 tuổi) sau khi ông này sát hại tình nhân của vợ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào tối 28/9, ông Lê Ngọc Sơn (48 tuổi, trú xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa) ra đìa tôm ở cách nhà vài trăm mét. Đến khuya, ông Sơn bất ngờ trở về nhà, phát hiện vợ đang nằm cùng người đàn ông khác.

103024-1.jpg
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng ở Khánh Hòa nghi do mâu thuẫn tình ái (Ảnh: N.V.)

 
Ông Sơn giận dữ xông đến tóm cổ, giằng co với tình nhân của vợ, sau đó vớ được một con dao đâm gục tình địch.

Người vợ hoảng loạn, la hét. Hàng chục người dân chạy đến thì phát hiện một người đàn ông đã tử vong. Nạn nhân được xác định là ông Ngô Thanh T. (44 tuổi).

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây vợ chồng ông Sơn bất hòa, cãi nhau do ông nghi người vợ ngoại tình. Hai vợ chồng ông Sơn đã có với nhau 2 người con.

Vụ án đang được Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra. (Nguồn: vov.vn)

Phụ huynh xông vào tát cô giáo ngay tại lớp học

Liên quan đến vụ việc cô giáo P. T. H. (sinh năm 1991, giáo viên hợp đồng), đang phụ trách lớp 2C, trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP Hải Phòng) bị phụ huynh học sinh xông vào tận trường hành hung, chiều 29/9, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương xác nhận có vụ việc trên.

Ông Lê Văn Cường cho biết, báo cáo ông nhận được từ xã Đặng Cương thể hiện, ngày 27/9 có một học sinh trong lớp 2C do không mặc đồng phục và nói chuyện riêng nên bị cô P.T.H. gọi lên phạt bằng hình thức dùng thước kẻ vụt vào lòng bàn tay học sinh này.

Ngày 28/9, gia đình học sinh bị phạt không cho con đến trường học nhưng cuối giờ cùng ngày, bà nội cùng mẹ của học sinh này đã xông vào lớp đôi co với cô giáo. Tại đây, bà nội của học sinh có chỉ tay vào mặt cô giáo và bị cô này gạt tay ra. Thấy thế, mẹ của học sinh này đã xông vào tát vào mặt cô giáo, đồng thời có một phụ nữ khác đi bên cạnh còn dùng mũ bảo hiểm lao vào tấn công cô giáo nhưng bị mọi người can ngăn…

7188621270_44d6193765_o-copy.jpgCô giáo P. T. H. đang điều trị tại bệnh viện.

 
Cũng theo ông Cường, cô giáo H. vốn thể lực yếu do mắc bệnh bướu cổ, dễ bị sốc về tâm lý nên khi công an xã có mặt mời tất cả về xã làm việc thì tại đây cô giáo có biểu hiện mệt mỏi, không thể làm việc được. Mọi người đã buộc phải đưa cô H. vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp. Ông Cường cũng cho biết thêm, ngay tối xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục huyện cũng đã cử cán bộ, giáo viên, công đoàn đến bệnh viên động viên cô H. Sáng ngày 29/9, xã cũng đã cử người đến thăm và chia sẻ với cô giáo.

“Huyện cũng đang giao cho công an huyện kết hợp địa phương, công an xã làm rõ vụ việc để sớm ổn định tình hình”, ông Cường nói.

Một lãnh đạo công an huyện An Dương chiều ngày 29/9 cũng xác nhận với Báo Dân trí, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc đã cử cán bộ vào cuộc thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những người liên quan để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng ngày 29/9 cũng cho biết, bệnh nhân P.T.H. vào khoa Cấp cứu lúc hơn 19h ngày 28/9 trong tình trạng ý thức lơ mơ, tiếp xúc chậm, kêu khó thở..., các chức năng sinh tồn của bệnh nhân vẫn ổn định. Sau khi được các bác sỹ cấp cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển vào khoa điều trị theo yêu cầu. Cũng theo phía bệnh viện, bênh nhân chủ yếu bị sốc về tâm lý, liên tục khóc và tỏ ra mệt mỏi.

Trước đó, liên quan đến tố cáo vấn đề lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương, UBND huyện An Dương đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh làm rõ. Đồng thời cũng ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trường nhà trường để phục vụ công tác kiểm tra. (Nguồn: vov.vn)

Huế: Hàng nghìn người dân và du khách ùn ùn đổ về 2 phố đi bộ "khu Phố Tây” ngày khai trương

26-1506741439047.jpg


Trong đêm đầu tiên chính thức mở cửa, phố đi bộ “Phố Tây” ở TP Huế thu hút hàng nghìn người dân và du khách nước ngoài ùn ùn kéo đến vui chơi, thưởng lãm.

12-1506741439039.jpg


Tối 29/9, tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão-Chu Văn An-Võ Thị Sáu ở phường Phú Hội, thành phố Huế chính thức khai trương. Tuyến phố đi bộ gồm Phạm Ngũ Lão-Chu Văn An-Võ Thị Sáu từ lâu đã nổi tiếng với tên gọi là "khu phố Tây" sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào 3 ngày cuối tuần. Trong các khoảng thời gian này, chính quyền cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại 3 tuyến đường trên.

1-1506741439032.jpg

 

Theo ghi nhận, trong buổi tối mở cửa chính thức, phố đi bộ "Phố Tây" ở Huế đã chào đón hàng nghìn người dân và du khách kéo đến vui chơi, dạo bộ cũng như thưởng thức ẩm thự Hai bên đường có rất nhiều hàng quán ẩm thực phục vụ nhu cầu của khách tham quan và người dânc đường phố.

4-1506741439034.jpg

 

Trong các tuyến phố, nhiều nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ người dân và du khách. (Kenh14.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm