Cân bằng giữa công việc và gia đình, tại sao không?

23/04/2017 - 08:30
Đó là khẳng định của bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet, công ty tư vấn nhân sự hàng đầu Việt Nam, với câu hỏi “Làm sao để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình?”.
Trong lĩnh vực nhân sự, Tiêu Yến Trinh là một trong những cái tên nổi bật, ngay từ khi còn làm cho PricewaterhouseCoopers (PwC), 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, với vị trí Giám đốc bộ phận tư vấn nhân sự. Môi trường làm việc thuận lợi, với nhiều cơ hội tiếp xúc với các giám đốc nhân sự người nước ngoài, Yến Trinh đã học hỏi ở họ được rất nhiều điều, từ kỹ năng công việc đến đặc trưng văn hóa của mỗi nước.
tieu-yen-trinh.jpg
Theo bà Tiêu Yến Trinh, phải tạo được môi trường làm việc vui vẻ, có chính sách khuyến khích nhân viên làm việc tích cực, suy nghĩ tích cực
Talentnet chính là bộ phận tư vấn nhân sự từ PwC tách ra, dưới sự lèo lái của Tiêu Yến Trinh, đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty tư vấn nhân sự hoạt động hiệu quả tại Việt Nam trong những năm qua.

Nói về bí quyết thành công của Talentnet, bà Yến Trinh chỉ ra 4 “nấc thang” để “quản trị năng lượng” nhằm giúp cho mỗi phút giây của cuộc sống đều trở nên có ý nghĩa.

Thứ nhất là các yếu tố nền tảng về thể chất. Thứ hai là xây dựng mối quan hệ tích cực, quan tâm chia sẻ, tha thứ, như cách cho đi mà chẳng cần nhận lại. Thứ ba là trí tuệ kết hợp hài hòa giữa IQ (chỉ số thông minh) và EQ (chỉ số cảm xúc), để nhận thấy mọi thứ đều là cơ hội và nhìn mọi việc dưới con mắt tích cực. Thứ tư, đó là phải có mục tiêu và đam mê trong cuộc sống, không thể đi mà không biết đi đâu.

Với kinh nghiệm của người nhiều năm làm trong lĩnh vực nhân sự, bà Tiêu Yến Trinh hiểu rõ điều gì có thể khiến nhân viên hài lòng, từ đó đề ra và áp dụng nhiều chính sách để khuyến khích nhân viên của mình suy nghĩ tích cực, làm việc tích cực.
trinh.jpg
Bà Tiêu Yến Trinh phát biểu ở một diễn đàn
Ở Talentnet, các quản lý cấp cao của công ty có thể nghỉ 2 ngày/tuần. Các nhân viên cũng được khuyến khích nghỉ phép để họ có thể tái tạo sức lao động, kích thích sáng tạo...

Hơn thế, nhân viên của Talentnet mỗi năm đều được đi tham quan một nước khác nhau để có những trải nghiệm thực tế, tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng thêm sự tự tin cũng như tình yêu với công việc...
Với một bộ máy đã được “cài đặt” kỹ lưỡng, bằng hệ thống chính sách ưu việt để mỗi cá nhân đều có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình, bà Yến Trinh có thể yên tâm giải quyết mọi vấn đề.

“Đối với tôi, trong công việc có cuộc sống và ngược lại. Khi đi chơi với gia đình tôi vẫn có thể xử lý công việc hoặc ngược lại. Làm hiệu quả cả hai công việc một lúc, tại sao không?”, bà chia sẻ với sự tự tin cao độ.

Nói về tương lai của công ty, bà cho biết, mặc dù đã có những nhà đầu tư “ngỏ lời” mua lại toàn bộ Talentnet nhưng bà chưa “gật đầu”, vì còn muốn đẩy hiệu suất làm việc của Talentnet cao lên, trở thành tổ chức chuyên nghiệp, đồng thời tiến hành đào tạo đội ngũ kế thừa để có tư duy, tầm nhìn mới, giao quyền nhiều hơn để họ trở thành những người lãnh đạo.

Vì thế, với Tiêu Yến Trinh và Talentnet, mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm