Cận cảnh bát cơm trộn Hàn Quốc giành giải thưởng 3.000 USD

02/07/2017 - 17:23
Đây là phần thưởng mà đầu bếp Chu Ngọc Doanh nhận được cho món cơm trộn – Bibimbap của mình trong Hội thi chế biển ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam 2017.
Món Bibimbap trang trí hoa sen giành phần thưởng 3.000 USD của thí sinh Chu Ngọc Doanh

Hội thi chế biển ẩm thực Hàn Quốc 2017 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt – Hàn do phía nước bạn tổ chức để thúc đẩy giao lưu văn hóa ẩm thực.

Phần chung kết của cuộc thi có sự tham gia của 10 thí sinh, hầu hết là đầu bếp và học viên các trung tâm dạy nấu ăn tại Hà Nội. Các thí sinh trổ tài với 1 trong 4 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Hàn Quốc: Bibimbap (cơm trộn), Japchae (miến trộn), Bulgogi (thịt nướng kiểu Hàn Quốc), Tteokbokki (bánh gạo).

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia nấu ăn, chuyên gia thực phẩm người Hàn Quốc do bà Won Hwa Soon, phu nhân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng ban. Kết quả, giải Nhất với phần thưởng 3.000 USD (gần 70 triệu đồng) đã thuộc về thí sinh Chu Ngọc Doanh - Bếp trưởng Nhà hàng Manna Bean (Hà Nội) với món Bibimbap – cơm trộn.

Bà Won Hwa Soon, phu nhân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trao giải Nhất cho Chu Ngọc Doanh

Bibimbap là món ăn đặc trưng mang đậm nét văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này dễ làm, nhưng để đảm bảo được độ dinh dưỡng, giữ được hương vị đặc trưng và sự “bắt mắt” cũng không phải đơn giản. Bằng đôi tay khéo léo và năng khiếu ẩm thực của một bếp trưởng trẻ, thí sinh Chu Ngọc Doanh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, chinh phục được Ban giám khảo để giành giải cao nhất.

Đặc biệt, ngoài hương thơm ngon, dinh dưỡng cân bằng, một “điểm cộng” khiến món Bibimbap của Chu Ngọc Doanh giành chiến thắng chính là đưa hồn Việt vào phần trang trí. Những bông hoa sen, cánh sen, đài sen, lá sen... thực sự góp phần tăng thêm sự hấp dẫn, tinh tế cho món ăn. Hơn thế nữa, việc tô điểm món Bibimbap của Hàn Quốc bằng loại hoa đặc trưng của Việt Nam có thể coi như một thông điệp về sự giao thoa hài hòa của văn hóa hai nước Việt – Hàn.

Ngoài thí sinh Chu Ngọc Doanh đoạt giải cao nhất, giải Nhì (1.000 USD) đã được trao cho thí sinh Phạm Xuân Viên với món Bulgogi và giải Ba (500 USD) đã được trao cho Nguyễn Thị Phương Lan với món Japchae.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm