Cần đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động Hội

12/10/2016 - 08:16
Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên tại Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Bình lần thứ XV nhiệm kỳ 2016-2021.
Trong 2 ngày 11 và 12/10, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Bình lần thứ XV nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra với sự tham dự của 250 đại biểu đại diện cho hơn 340.000 hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Đến dự Đại hội có Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cùng nhiều lãnh đạo cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương.
dai-hoi-phu-nu-tinh-thai-binh-4.JPG

Phó Chủ tịch Hội Hoàng Thị Ái Nhiên (áo dài xanh lá cây, thứ 8 từ trái sang) cùng các đại biểu dự đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên nhấn mạnh rằng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội là yêu cầu cấp thiết để tổ chức Hội thực sự vững mạnh, phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ. Muốn vậy, nội dung hoạt động phải xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích thiết thân, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm phụ nữ ở từng địa bàn dân cư. Ban chấp hành TW Hội LHPNVN đang có những định hướng lớn về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển hợp tác xã, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững…, đòi hỏi các cấp hội trong tỉnh phải có giải pháp tiếp tục phát huy tối đa nội lực của mỗi người phụ nữ để chính họ chủ động giải quyết các vấn đề của bản thân, gia đình, đóng góp vào thực hiện mục tiêu chung của tỉnh. Đồng thời, phải cải tiến mạnh mẽ phương thức hoạt động để tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ đến với Hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giám sát và phản biện chính sách, pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.
dai-hoi-phu-nu-tinh-thai-binh-2.JPG
Phó Chủ tịch Hội Ái Nhiên tặng bức hình Bác Hồ và phụ nữ cho Hội LHPN tỉnh Thái Bình.
Phó Chủ tịch Ái Nhiên cho rằng một trong 3 khâu đột phá của Tỉnh đảng bộ là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, Hội LHPN tỉnh và lực lượng lao động của tỉnh phải xem đây là cơ hội để có kế hoạch, lộ trình thực hiện nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, phát triển đội ngũ các bộ nữ của tỉnh. Mặt khác, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, Hội LHPN các cấp trong tỉnh cần phải quan tâm kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy ở từng cấp; xây dựng và thực hiện chiến lược quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội theo hướng chuyên nghiệp; coi trọng việc bồi dưỡng cán bộ về bản lĩnh, chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, có trình độ, có phương pháp làm việc khoa học; gần gũi cơ sở, hội viên; có kỹ năng vận động phụ nữ, vận động xã hội, có hiểu biết pháp luật để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.
dai-hoi-phu-nu-tinh-thai-binh-5.JPG
Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPNVN cho các cá nhân đạt danh hiệu "Phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu toàn quốc" và danh hiệu "Cán bộ Hội cơ sở giỏi 5 năm tiêu biểu toàn quốc" (2011-2016).
Theo Phó Chủ tịch Ái Nhiên, phụ nữ Thái Bình dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải tự tin vươn lên, tích cực học tập và sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt qua định kiến của xã hội, hướng đến xây dựng người phụ nữ Thái Bình có tri thức, sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, sáng tạo và sống có trách nhiệm. Đồng thời, chị em cần đặc biệt quan tâm đến gia đình, để gia đình là lá chắn chở che, bảo vệ, hình thành và phát triển con người, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh Thái Bình đã kết nạp 18.751 phụ nữ vào tổ chức hội nâng tổng số hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh đến nay là 344.179 hội viên. Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh đã tổ chức dạy nghề cho 6.569 lao động và xây dựng các mô hình về liên kết dạy nghề, sản xuất; giới thiệu việc làm, tạo việc làm cho trên 38.000 phụ nữ. Các cấp Hội đã giúp 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ và đã có 10.848 phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo. Toàn tỉnh có 247 làng nghề, tạo việc làm cho 148.000 lao động, trong đó lao động nữ chiếm 70%, đã góp phần đưa giá trị sản xuất từ nghề và làng nghề chiếm 22% tổng giá trị sản xuất công nghiệp trong toàn tỉnh. Hơn 5.733 tỷ đồng, gần 2.000 ha đất, hàng trăm nghìn ngày công là số tiền, đất, ngày công các cấp Hội LHPN và nhân dân Thái Bình huy động đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
dai-hoi-phu-nu-tinh-thai-binh-6.JPG
Bà Nguyễn Thị Phượng
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 33 Ủy viên. Bà Nguyễn Thị Phượng, Tỉnh ủy viên, ủy viên Ban chấp hành TW Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Bình khóa XIV tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Bình khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm