Cẩn trọng khi 'đi bước nữa'

05/06/2016 - 08:00
Với những người đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, trước khi đưa ra quyết định “làm lại tập nữa” thì nên cân nhắc một số điểm sau.
Có khoảng “chờ” sau đổ vỡ
Thường thì người ta khuyên bạn gái nên chờ ít nhất là 6 tháng sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên chính thức kết thúc. Đây là khoảng thời gian để bạn có thể lấy lại cân bằng sau chuyện đã qua. Thời gian này cũng giúp bạn có được sự tỉnh táo để tính bước đi tiếp theo cho mình trong tương lai. Nó giúp để tránh khỏi sai lầm liên tiếp.
Hãy chỉ tiến đến đích khi biết mình phù hợp với kiểu người như thế nào. 
Xác định được rõ mình cần ai
Kinh nghiệm của một lần lỡ làng khiến bạn gái cần phải có định hướng trước khi muốn tìm đến ai đó. Bạn hãy xác định rõ ràng xem đối tượng như thế nào có thể mang lại hạnh phúc, phù hợp với mình, đối tượng như thế nào thì sẽ không ổn và bạn cần tránh xa. Tái hôn không phải là dịp để bạn lại tiếp tục dấn thân với những thử nghiệm và chọn khi chưa chắc chắn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng nên nói trực tiếp với người ấy những điều mình mong đợi để tránh sự ngộ nhận và thất vọng về sau.
Dẹp bỏ mặc cảm tội lỗi
Đây được ví như là “lọ thuốc độc” ám ảnh bạn gái một thời gian khá dài sau khi ly dị. Trong xã hội vẫn còn tồn tại đâu đó những cái nhìn vô lý, khắt khe và kỳ thị với phụ nữ ly hôn. Điều đó là không công bằng. Và chính bạn, nếu biết cách loại bỏ nó đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội để cuộc tình thứ hai nảy nở dễ dàng hơn. Đừng nghĩ rằng mình “có lỗi”, người bị “vết”, người “thiếu sót”… Hãy tự tin ở chính mình. Có những người phụ nữ sau ly hôn, sau một thời gian giam mình, một buổi đi ăn uống với bạn bè và hẹn hò, sau đó cô đã thú nhận: "Tôi hoàn toàn bất ngờ, buổi tối thật vui. Lâu lắm rồi, tôi mới thư thái như thế!”.
 Đừng khép mình, hãy cho mình cơ hội vui vẻ với mọi người. (Ảnh minh họa)
Hãy giao thiệp và gặp gỡ
Đừng quá thất vọng về mọi chuyện và đừng nghĩ đàn ông ai cũng làm mình đau khổ. Bạn hãy thoải mái lên tiếng là mình đang tự do và cũng có nhu cầu muốn tìm được người mới để gắn bó. Có sao đâu. Hãy mở rộng cuộc sống giao lưu trong xã hội. Thường các bà mẹ độc thân nhầm lẫn tai hại là không chịu giao thiệp để gặp những người đàn ông có khi “rất hợp’ với mình mà không hay!
Sự chân thành
Khi gặp đối tượng, điều đầu tiên bạn đừng nên giấu giếm gì về hoàn cảnh hiện tại của mình. Có thể lời nói dối hoa mỹ ban đầu sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp, nhưng chẳng bao lâu sự thật sẽ bị lộ ra. Lúc ấy, có thể bạn sẽ làm người ta cảm thấy nghi ngờ, thất vọng và không quay đầu lại.
Không nên để những suy nghĩ tiêu cực về sex liên quan đến cuộc hôn nhân cũ ám ảnh.
Ứng xử chừng mực với “sex”
Với người phụ nữ từng bị đổ vỡ trong hôn nhân, khi đứng trước một mối quan hệ mới, những ứng xử về tình dục đôi khi chuệch choạc. Sẽ có những người tỏ ra quá chán nản, thất vọng hoặc luôn e dè, sợ sệt khi đề cập đến chuyện đó (bởi có thể đó là do họ từng bị lãnh cảm, bạo lực tình dục… dẫn đến việc họ từng bị bất hạnh trong hôn nhân). Ngược lại, có những người sẽ mang tâm lý mặc kệ, bất cần, quá thoải mái. Tuy nhiên, dù ở trạng thái nào thì cũng sẽ khiến cho đối tác mới cảm thấy không ổn. Hãy chỉ đưa ra một quyết định chính thức hẹn hò, đi đến hôn nhân lần hai với ai đó khi mà bạn đã tự thu xếp được với cảm xúc và nhu cầu về tình dục của mình một cách chừng mực, hài hòa.
Cân nhắc thật nhiều khi nghĩ đến con (Ảnh minh họa).
Hạn chế sự can thiệp từ con
Đừng bao giờ vội vã giới thiệu con mình làm quen với người mới khi mà cuộc tình của bạn với người ấy chưa thực sự sâu sắc, chín muồi. Sau khi cha mẹ chia tay, trẻ thường có cảm giác buồn và tổn thương. Bạn đừng làm cho con khổ thêm nữa. Chỉ khi nào bạn cảm thấy người mới này thực sự có tình cảm, sẵn sàng ràng buộc với các con của bạn thì khi ấy hãy tổ chức những cuộc gặp gỡ tình cờ để mọi người có thể tự nhiên thể hiện thái độ và thoải mái với nhau hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm