Cành Cọ Vàng 2018 của LHP Cannes trao cho 'Kẻ trộm vặt'

20/05/2018 - 08:37
LHP Cannes 2018 vừa bế mạc tối 19/5 (giờ Pháp), tức sáng nay theo giờ Việt Nam. Bộ phim Shoplifters (Kẻ trộm vặt) của đạo diễn người Nhật Kore Eda đã giành được giải thưởng Cành Cọ Vàng danh giá nhất của Liên hoan phim.

Bộ phim Shoplifters (tạm dịch: Kẻ trộm vặt) của nhà làm phim kỳ cựu Kore Eda xoay quanh một kẻ trộm vặt ở các cửa hàng địa phương. Một ngày nọ, người này đưa một bé gái về nhà và sau khi phát hiện những vết sẹo vì bạo hành trên người cô bé, người này cùng gia đình của mình quyết định nhận nuôi dù còn nhiều khó khăn

phim-2.jpg
Cảnh trong phim Shoplifters
 

Câu chuyện buồn và cảm động về góc khuất trong xã hội Nhật Bản với những thân phận đơn lẻ khốn khổ của Shoplifters được các nhà phê bình đánh giá cao, đặc biệt ở tính nhân đạo, sự tinh tế, làm lay động cảm xúc của người xem. Đạo diễn Denis Villeneuve - một thành viên của ban giám khảo đã nói rằng quyết định trao giải được cả hội đồng giám khảo thống nhất và bộ phim là "trải nghiệm cảm xúc vô cùng sâu sắc".

Đạo diễn Kore Eda từng tham gia 4 lần tranh tài trước đây tại LHP Cannes và đã được trao giải Jury Prize cho phim Like Father, Like Son năm 2013.

Giải thưởng quan trọng thứ 2 của LHP Cannes 2018, Grand Prix, được trao cho phim BlacKkKlansman. Nữ đạo diễn Nadine Labaki người Liban nhận giải lớn thứ 3, Jury Prize, cho Capharnaum - bộ phim tâm lý khắc họa chân thực về những tuổi thơ bị bỏ mặc tại các khu ổ chuột ở Beirut.

Giải nữ chính xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Samal Yeslyamova (Kazakhstan) với bộ phim Ayka. Giải nam chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Marcello Fonte (Italy) với bộ phim Dogman.

nu-dien-vien.jpg
Diễn viên Samal Yeslyamova nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
 

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất: Pawel Pawlikowski (Ba Lan) với bộ phim Cold War.

Giải phim đầu tay xuất sắc nhất: Girl của đạo diễn Lukas Dhont (Bỉ)

Giải phim ngắn xuất sắc nhất: All these Creatures của đạo diễn Charles Williams (Australia)

Giải phim ngắn đặc biệt: On The Border của đạo diễn Wei Shujun (Trung Quốc)

Giải kịch bản xuất sắc nhất: Đạo diễn Alice Rohrwacher (Italy) với bộ phim Happy as Lazzaro và đạo diễn Jafar Panahi (Iran) cùng biên kịch Nader Saeivar (Iran) với bộ phim Three Faces.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm