Cảnh sát nổ súng mới giải tán được nữ sinh đánh nhau

12/08/2016 - 17:35
Cảnh sát nổ súng giải tán nữ sinh đánh nhau; Kẻ bắt cóc, sát hại bé trai ở Bình Thuận lĩnh án tử hình… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 12/8.

#Kẻ bắt cóc, sát hại bé trai ở Bình Thuận lĩnh án tử hình

Ngày 12/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Nguyễn Bảo Vũ (22 tuổi) mức án tử hình về 2 tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

sat-hai-be-binh-thuan.jpg
 

Theo cáo trạng, chiều 4/4, phát hiện bé trai 10 tuổi hàng xóm trên đường đi học võ, Vũ lấy xe chạy theo dụ chở vào đồi dương gần biển, cách nhà chừng 3km, với mục đích khống chế nhằm tống tiền gia đình. Tuy nhiên khi đến nơi bé la lên, sợ bị phát hiện Vũ đã dùng dây thắt đai học võ siết cổ nạn nhân đến chết, chôn dưới cát phi tang.

Tối hôm đó, Vũ mua sim rác liên tục nhắn tin cho cha bé đòi tiền chuộc 200 triệu đồng. Sau khi thương lượng, gia đình đưa 60 triệu đồng tại quán ăn. Qua truy xét, hai hôm sau, cảnh sát đã bắt Vũ.

Tại phiên tòa, Vũ nói không có ý định giết người, do hoảng loạn nên mới sát hại bé trai. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng anh ta đã hai lần thực hiện hành vi bóp cổ cháu, đồng thời khi chôn đã cởi hết áo quần nhằm mục đích phi tang hành vi phạm tội của mình. "Hành vi của bị cáo rất lạnh lùng, nhẫn tâm. Là người quen biết thân thiết nhưng bị cáo nỡ giết hại, sau đó còn nhắn tin đòi tiền gia đình", thành viên HĐXX nói.

Nói lời sau cùng, Vũ thừa nhận hành vi của mình là sai trái nên gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân đồng thời mong tòa khoan hồng, cho con đường sống. Xét thấy hành vi phạm tội của Vũ đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cho rằng cần xử lý nghiêm minh, loại bỏ khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe ngăn ngừa chung.

Tòa tuyên phạt Vũ tử hình về tội Giết người, 8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt tử hình.

#TP HCM: Cảnh sát nổ súng giải tán nữ sinh đánh nhau

Sự việc xảy ra vào trưa 11/8, trước khu vực trường THCS – THPT Đào Duy Anh (đường Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM).

20160811182503-14012391-858177924317667-1413850582-o.jpg
Khu vực cổng trường nơi xảy ra vụ nữ sinh đánh nhau. Ảnh Vietnamnet.vn

Theo thông tin ban đầu, sau giờ tan trường bất ngờ 2 nữ sinh của trường THCS – THPT Đào Duy Anh lao vào đánh nhau dữ dội ngay trước khu vực cổng trường. Sự việc gây náo loạn cả khu vực...

Hàng trăm người chứng kiến đã đến can ngăn, yêu cầu hai nữ sinh làm hòa. Tuy nhiên, sau đó hai nữ sinh được cho là gọi nhiều người thân đến hiện trường để giải quyết mâu thuẫn.

Cả hai bên không ai chịu thua nên tiếp tục xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh đấm loạn xạ.

Thời điểm trên, lực lượng chức năng phường 12 quận 6 cùng bảo vệ trường cũng có mặt. Tuy nhiên, chỉ khi cảnh sát tới hỗ trợ, nổ súng chỉ thiên ngăn cản sự việc thì trật tự mới được vãn hồi...

Theo nhân chứng có mặt, vụ đánh nhau kéo dài hơn 30 phút mới giải tán khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng. Những người liên quan đến vụ hai nữ sinh đánh nhau được mời về công an phường lấy lời khai.

Đại diện trường Đào Duy Anh cho biết đang phối hợp với công an làm rõ nguyên nhân khiến hai nữ sinh trên đánh nhau.

#Bắt đối tượng khống chế bạn đồng tính cướp tài sản

Nạn nhân trong vụ việc là anh B. Q. T. (21 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) là sinh viên một trường đại học ở TPHCM.

Theo điều tra ban đầu, trước đây Nguyên và T. có quan hệ tình cảm đồng tính với nhau, mới đây, do không còn hợp nhau nên T. chủ động nói lời chia tay.

Bị “người tình” từ bỏ, Nguyên nhắn tin cho T. xin “gần gũi” một đêm trước khi chia tay và được T. đồng ý.

Đến ngày 5/8, cả 2 gặp nhau tại căn phòng trọ của T. trên đường Nguyễn Thái Học (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) để quan hệ đồng tính.

Tại đây, Nguyên nói muốn trói tay chân T. để khi “vui vẻ” sẽ mang lại “cảm giác mạnh” nên T. chấp nhận.

Khi đã trói được anh T., Nguyên bất ngờ dùng điện thoại chụp ảnh khỏa thân của nạn nhân rồi lục lọi lấy toàn bộ tài sản của anh T. gồm: 1 máy vi tính xách tay hiệu VAIO, 1 điện thoại iPhone 6, 1 máy tính bảng, 1 xe gắn máy AirBlade rồi tẩu thoát.

batdoituongkhongchebandongtinhcuoptaisan.jpg
 Đối tượng Nguyên tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Sau đó anh T. thoát ra được và đến công an trình báo sự việc.

Biết đang bị công an truy lùng ráo riết, rạng sáng nay 12/8, Nguyên đã đến công an phường Cầu Ông Lãnh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

#Bé gái sơ sinh một ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa

Sáng 12/8, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo đó, khoảng 5h ngày 12/8, anh Nguyễn Văn Dũng (trú xã Sơn Giang), trong lúc đi ngang chùa Tượng Sơn (thuộc xã Sơn Giang) nhìn thấy trước cổng chùa có một gói áo cuộn tròn để ghế đá. Mở ra xem, anh thấy bên trong là một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, người bị tím tái.

Ngay sau đó, anh Dũng liền đưa bé đến trạm y tế xã Sơn Giang để các y tá chăm sóc. “Bé gái có khuôn mặt xinh xắn, thời điểm phát hiện dây rốn vừa được cắt xong, nhiều khả năng mới được hạ sinh vào lúc đêm”, ông Thạch cho biết.

Theo ông Thạch, bé gái sơ sinh hiện đang được giao cho trạm y tế xã Sơn Giang chăm sóc và sức khỏe dần ổn định. Trước mắt chính quyền sẽ thông báo rộng rãi để ai là người thân của bé thì đến nhận.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm