Cặp đôi 8X 'dính như sam' suốt 11 năm

22/11/2016 - 07:00
Với những ai quen biết, Tùng Lâm và Kim Dung nổi tiếng là “cặp đôi ngôn tình”, vì ngoài việc yêu chiều nhau hết mực trong suốt 11 năm qua thì còn bởi Lâm sẵn sàng rời miền Nam ra Bắc sinh sống để vợ được gần cha mẹ đẻ.
1- Kim Dung là chị cả trong gia đình có 2 con gái ở Hà Nội, nên cha mẹ cô rất sợ con lấy chồng xa. Khi ông nội Kim Dung giục cưới với lý do sợ mình già yếu không kịp nhìn thấy cháu hạnh phúc, thì bố mẹ Dung ra điều kiện là Lâm phải ra Bắc để ông bà được gặp con thường xuyên. Cứ ngỡ phải viện cớ đủ điều để thuyết phục người yêu, ấy thế mà khi Dung nói chuyện, Lâm đã đồng ý ngay. Hôm 2 gia đình gặp mặt, Lâm tuyên bố với cha mẹ đẻ là sẽ ra Hà Nội sống vì… anh không phù hợp với cuộc sống tấp nập ở TPHCM. Gia đình Lâm cũng vui vẻ tán thành.

Ngay sau khi cưới, Kim Dung mang thai bé Gấu. Cũng vì thương vợ, Lâm đồng ý ở nhà vợ để sau khi sinh, Dung được chăm sóc đầy đủ và chu đáo hơn. Lâm chẳng ngần ngại về việc ở rể, miễn sao chu toàn nhất cho vợ, cho con. Biết tính con rể hiền lành nên bố mẹ Dung rất chiều chuộng Lâm để anh cảm thấy thoải mái nhất khi sống ở nhà vợ. Về phần mình, Lâm cũng rất quan tâm đến cả nhà, đặc biệt là bố mẹ vợ. Những ngày lễ Tết, bao giờ trong nhà cũng có bó hoa tươi thắm dành tặng mẹ. Anh không nói những lời hoa mỹ nhưng sự quan tâm đến mọi người của chàng rể này khiến không khí gia đình lúc nào cũng vui vẻ, ấm cúng. Từ lúc nào, Lâm đã như con trai chứ không còn là rể nữa.

2- Kim Dung và Tùng Lâm đều xuất thân trong gia đình khá giả. Do đó, ngay từ khi yêu, rồi cưới, họ đều không gặp khó khăn gì, ngoài khoảng thời gian 1 năm phải yêu xa. Dung du học xong, về nước trước Lâm. Mối tình 5 năm được thử thách bằng khoảng cách địa lý và 1 năm xa cách. Ban đầu, cặp đôi này thường xuyên gọi facetime để cập nhật 1 ngày của nhau. Tuy nhiên, Lâm không phải là người hoạt ngôn nên lâu dần, có những cuộc điện thoại cả hai chỉ im lặng. Tần suất của các cuộc gọi cũng thưa bớt. Dung suy nghĩ khá nhiều. Cô từng cho rằng dẫu Lâm có trở về chắc gì họ đã đến được với nhau, khi người Nam, kẻ Bắc?

Thế nhưng, tình yêu vẫn đong đầy khiến họ không thể đưa ra quyết định dứt khoát làm người kia tổn thương. Cả 2 người đều tự cố gắng hơn một chút. Lâm cố gắng chia sẻ nhiều hơn, mỗi khi nghỉ dài ngày anh lại tranh thủ ra Hà Nội thăm người yêu. Còn Dung cũng cố gắng dành nhiều thời gian cho Lâm hơn. Cuối cùng, những tưởng xa cách sẽ khiến tình cảm của cặp đôi này phai nhạt, thì hóa ra đó lại là “chất xúc tác” kéo họ xích gần nhau hơn.

1_hp_anh-to-trai_tay-chu.JPG
Bức hình cưới trong mưa lãng mạn của Kim Dung và Tùng Lâm
3_hp_phai_to.JPG

3- Có điều khá ngược ở cặp đôi này là Dung vụng bao nhiêu thì Lâm lại khéo léo bấy nhiêu. Dung không biết nấu nhiều món, cũng không quá chăm chỉ trong việc chăm lo nhà cửa. Tuy nhiên, Lâm chẳng bao giờ than phiền về điều đó. Không nấu cơm thì ăn tiệm, không dọn nhà hôm nay thì mai dọn, còn nếu không thì anh cũng sẵn sàng xắn tay vào làm… Lâm làm được tuốt mà chẳng than phiền bao giờ. Anh chỉ cần không khí gia đình luôn vui vẻ là được.

Tuy không khéo vun vén gia đình nhưng chưa bao giờ Dung để bất kỳ một ai khác lo cơm cháo cho con. Biết mình không quá khéo léo nên Dung rất chịu khó nghiên cứu công thức để có một khẩu phần ăn tốt nhất cho bé Gấu. Dù công việc ở công ty bận rộn, nhưng Dung vẫn cố gắng đưa đón con đi học. Trong lúc ấy, bé Gấu sẽ bi bô hàng tá chuyện trường lớp với mẹ. Đó là khoảng thời gian thư thái và vui vẻ của Dung mỗi ngày.

2hp_anh-nho.jpg
Khi rảnh rỗi, vợ chồng Dung - Lâm thích đưa con đi chơi.

Lâm không thực sự khéo trong cách thể hiện với con nên bé Gấu thường “mách” mẹ vì bị bố trêu chọc. Nhưng Lâm chăm con thì khỏi bàn. Thế nên, mỗi khi ra ngoài hay gặp gỡ bạn bè, Dung hoàn toàn yên tâm giao con cho Lâm.

Cặp đôi này “dính như sam” từ ngày cưới đến giờ. Làm chung công ty, cùng nhà, bạn bè cũng chung nốt nên gần như chẳng bao giờ xa nhau. “Thế nhưng, lại chẳng có cảm giác nhàm chán như người ta thường nói đâu. Ở bên nhau quen rồi, xa chút lại thấy thiếu vắng, nhắn tin gọi điện cho nhau liên tục”, Dung kể.

Đều được nuông chiều nhưng Dung và Lâm vẫn rất biết cách hâm nóng tình cảm và chia sẻ với nhau. Mỗi khi rảnh việc, họ thường tranh thủ đi du lịch hay tổ chức các cuộc gặp gỡ bạn bè. Dù Lâm không nói những lời hoa mỹ, song những món quà và cách quan tâm của chồng khiến Dung rất hạnh phúc. Cô bảo, thật may mắn khi tìm được một người yêu và thương mình hết lòng như vậy.

- Vợ: Nguyễn Kim Dung (SN 1987).

- Chồng: Nguyễn Tùng Lâm (SN 1987).

- Con trai: Nguyễn Nhật Minh (SN 2012)

* Bí quyết “vàng” giữ hạnh phúc

- Quan tâm, chăm sóc nhau những lúc khó khăn, đau ốm.

- San sẻ công việc chung.

- Hy sinh vì nhau.

- Chồng không than phiền khi vợ không khéo vun vén việc nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm