Cặp đôi may mắn thoát chết trong tai nạn máy bay ở Nga

13/02/2018 - 08:29
Do quyết định hủy chuyến bay vào phút chót, doanh nhân Maxim Kolomeitsev (37 tuổi) và bạn gái đã thoát khỏi tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga ngày 11/2.
tai-nan-roi-may-bay-o-nga-2.jpg
Chiếc máy bay mang số hiệu An - 148 bị tử nạn


Chiếc máy bay mang số hiệu An - 148 của hãng hàng không Nga Saratov Airlines đã gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Domodedovo ngày 11/2 vừa qua khiến tất cả 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn. Vụ tai nạn đã trở thành cú sốc lớn cho nước Nga và cả thế giới.

tai-nan-roi-may-bay-o-nga-3.JPG
Hiện trường vụ tai nạn


Chính quyền địa phương cho biết, số thương vong này là vô cùng nghiêm trọng. Họ không thể nhận diện được bất cứ người nào mà chỉ có thể dựa vào xét nghiệm DNA để xác định danh tính mỗi nạn nhân. Chính quyền các tỉnh Saratov, Orenburg và Leningrad đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình người bị nạn 1 triệu ruble (17.200 USD). Thị trưởng Moscow cũng thông báo thành phố sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân là người Moskva.

Trong nỗi đau mất mát bao trùm nước Nga, một cặp đôi người Nga đã may mắn thoát chết sau khi quyết định hủy chuyến bay vào phút cuối cùng. Anh Maxim Kolomeitsev cho biết anh định đón sinh nhật lần thứ 37 ở thành phố quê hương Orsk ngày 11/2 cùng bố mẹ và bạn gái. Tuy nhiên, anh phải thay đổi kế hoạch. Anh đặt mua một chiếc xe hơi mới và dự kiến chiếc xe được giao tới nhà anh chiều 10/2 nhưng sau đó, đại diện hãng xe gọi điện thông báo sẽ giao xe chậm. Do đó, anh hủy vé máy bay hôm 11/2 để mua vé mới và sẽ bay về nhà vào cuối tuần sau.
maxim-kolomeitsev-1.jpg
Anh Maxim Kolomeitsev và bạn gái thoát chết trong gang tấc

Anh Maxim đã đi trượt tuyết để đón tuổi mới thay vì về nhà. "Tôi nghe về thảm kịch khi đang trượt tuyết ở Krasnaya Polyana. Một người bạn đã gọi cho tôi và nói về vụ tai nạn máy bay. Sau đó, mọi người đều liên tục gọi cho tôi, thay vì chúc mừng sinh nhật, họ hỏi tôi về chuyến bay đó và liệu tôi vẫn ổn chứ. Tất cả bạn bè tôi đều biết, hôm 11/2 là ngày tôi đi chuyến bay đó", anh Maxim chia sẻ.

Vị doanh nhân trẻ cho biết: "Để đổi được vé máy bay, tôi đã phải trả cho hãng 10.000 ruble (gần 200 USD). Nhờ thế mà chúng tôi còn sống sót".
 
Theo anh Maxim, đây là lần thứ 3 anh thoát chết trong những phút giây cuối cùng. "5, 6 năm trước, tôi đã trễ 10 phút chuyến bus đi từ Orenburg tới Orsk. Sau đó, tôi đã đi taxi với tâm trạng rất bồn chồn, lo lắng. Cuối cùng tôi mới biết hóa ra có vụ tai nạn xe bus đáng lẽ tôi đã đi. Lần thứ 2 tôi định đi taxi đến một thành phố khác nhưng do phải làm việc muộn nên tôi quyết định không đi nữa. Sau đó, tôi được biết chiếc xe kia gặp tai nạn. Chuyện đó cách đây khoảng 4 năm. Bây giờ lại một lần nữa tôi may mắn thoát chết", anh Maxim chia sẻ.
 
"Tôi là một người có suy nghĩ tích cực, Đức Chúa Trời đã cứu tôi không chỉ lần này mà còn nhiều lần khác nữa. Đối với bất cứ ai, số phận là thứ không thể tránh được khi mà chúng ta ít nhiều đều phụ thuộc vào thế giới này. Trong danh sách người gặp nạn, có rất nhiều người mà tôi quen biết. Tôi không biết mình còn tâm trạng để trải qua ngày sinh nhật của mình không nữa. Giờ đây, tôi chỉ muốn ăn bữa tối ở nhà và xem tin tức cùng người tôi yêu", anh Maxim nói.
 
Trên trang cá nhân của mình, anh Maxim cũng gửi lời cảm ơn đến bản thân: "Vào ngày sinh nhật của mình, số phận đã cho tôi sinh ra một lần nữa. Còn rất nhiều thời gian để sống hạnh phúc, tích cực với những kỉ niệm đáng nhớ! Cảm ơn Chúa vì tất cả".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm