Cặp đôi nổi tiếng phân chia ngày làm lành khi cãi vã

15/11/2016 - 15:01
Ca sĩ Thúy Trang & nhạc sĩ Thanh Hà là cặp vợ chồng nổi tiếng làng nhạc Hà Nội. Họ quan niệm: "Không nhất thiết phải hy sinh sự nghiệp và lui về hậu phương, nhưng nhất định phải học cách bằng lòng với những gì đang có để không tạo áp lực cho nhau.

Quán quân Sao Mai 2011 dòng nhạc nhẹ Đoàn Thúy Trang hẹn gặp tôi khi con gái Fami vừa say giấc. Ngồi nói chuyện chỉ 1 tiếng mà cô liếc đồng hồ liên tục vì sợ con ngủ dậy không thấy mẹ lại quấy khóc. Từ ngày có con, Thúy Trang vất vả hơn nhưng hạnh phúc vô bờ. “Chưa bao giờ tôi có cảm giác đặc biệt đến thế. Đi đâu cũng nhanh nhanh chóng chóng về với con. Mấy hôm trước, tôi nhận “sô” ở Quảng Ninh. Say xe mà cứ nhắm mắt lại nghĩ đến con. Xa con có 14 tiếng mà nhớ không chịu nổi”, cô tâm sự.

Quả là từ ngày có con, Thúy Trang thay đổi nhiều. Trước kia, mỗi khi ra đường, cô cũng tô son, điểm phấn, lựa chọn trang phục điệu đà một chút. Còn bây giờ cô ăn vận đơn giản, cũng chẳng trang điểm cầu kỳ mà chỉ tô một chút son môi. “Trang điểm rồi chọn quần chọn áo mất nhiều thời gian lắm. Thời gian ấy thà để chơi với con cho đỡ phí”, bà mẹ trẻ cười hạnh phúc.

Ca sĩ Đoàn Thúy Trang & nhạc sĩ Phạm Thanh Hà

Dĩ nhiên, chăm con cũng lắm vất vả. Những tháng đầu ít sữa, rồi con quấy khóc ban đêm khiến Thúy Trang “xì-trét” nặng. Thấy vợ mất ngủ, mệt mỏi, nhạc sĩ Thanh Hà cũng thức đêm bế con để vợ tranh thủ nghỉ ngơi. Anh không ngại chăm con, rất rành thay tã, pha sữa, dỗ con khéo léo chẳng kém gì vợ. Thậm chí, từ lúc bé ra đời tới giờ, hầu như toàn anh tắm cho con. Chỉ khi nào bố có việc bận thì mới “đến lượt” mẹ tắm cho con. Thúy Trang kể, Thanh Hà cẩn thận tới mức liên tục dặn vợ phải mặc áo ấm cho con, phải chăm con ra làm sao. Nhiều lúc nghe chồng dặn mà cô bực dọc và cáu, nhưng nghĩ lại thì cũng thông cảm cho qua, bởi chồng quá yêu con mà thôi.

Thúy Trang rất được lòng bố mẹ chồng. Ngay từ đầu, cô đã xác định phải yêu thương, tôn trọng bố mẹ chồng như chính bố mẹ đẻ và đừng ngại ngần “cho đi”. Cũng may mắn là bố mẹ chồng rất tâm lý nên giữa mẹ chồng - nàng dâu chưa bao giờ xảy ra xung đột. Mẹ chồng cô nhận phần nấu nướng, giặt giũ đồ cho cháu để Thúy Trang có thời gian chăm con chu đáo. Bà cũng sẵn sàng trông con cho cô đi shopping hoặc gặp gỡ bạn bè để không bị stress sau sinh... Nhưng không vì thế mà cô ỉ lại. Thúy Trang chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết.

Có lẽ ít cặp đôi nghệ sĩ yêu nhau, kết hôn lại suôn sẻ như Đoàn Thúy Trang và Phạm Thanh Hà: Họ yêu nhau sau gần 1 năm hợp tác chung trong các dự án âm nhạc. Thanh Hà sáng tác tặng Thúy Trang ca khúc “Tình yêu màu nắng” khiến tên tuổi của cô được nhiều người biết đến hơn và nhanh chóng đưa họ trở thành cặp đôi được chú ý, Sau 2 năm hẹn hò thì họ kết hôn trong sự ủng hộ của gia đình, bạn bè... Vấn đề duy nhất với cặp đôi này là thi thoảng cũng xảy ra bất đồng ý kiến trong những chuyện vụn vặt.

5 tháng đầu sau khi lấy nhau, dù cố gắng hòa hợp 2 tính cách khác biệt, song họ còn mâu thuẫn nhiều hơn. Thúy Trang rất ngang bướng nên nhiều khi biết mình sai rành rành nhưng cô vẫn nhất quyết không chịu xin lỗi. Thanh Hà thì lại rất rạch ròi. Anh muốn người buộc nút thắt phải là người chủ động cởi nó. Sau một thời gian dài xung đột, họ nghĩ ra việc phân ngày làm lành. Nếu là thứ 2, 4, 6 thì Thúy Trang phải chủ động làm lành trước, còn nếu rơi vào thứ 3, 5, 7, Chủ nhật thì trách nhiệm ấy thuộc về Thanh Hà. Những tưởng quy tắc ấy rất trẻ con, thế mà lại có tác dụng. Đến bây giờ, gần như họ chẳng cần phải rạch ròi tính toán ngày làm lành của ai nữa. Sống với nhau 2 năm, Thúy Trang “mềm tính” hơn, còn Thanh Hà cũng chững chạc hơn nhiều.

Không còn cự cãi nữa đồng nghĩa với việc họ có nhiều thời gian để quan tâm đến nhau. Thúy Trang rất thích chăm chồng. Cô thích được là lượt quần áo phẳng phiu cho chồng. Với Thanh Hà thì ngoài việc cùng vợ chăm con, anh cũng rất tâm lý khi để ý đến từng suy nghĩ của vợ. Chủ trương của anh là vợ còn điều gì không ổn thì uốn nắn dần dần. Cứ kiên trì ắt sẽ thành công. Từ ngày yêu đến giờ, hiếm khi cặp đôi này xa nhau. Hễ đi xa là lại gọi điện, nhắn tin liên tục vì nhớ. Thúy Trang bảo, tuy hơn chồng 2 tuổi nhưng chưa bao giờ cô có cảm giác mình già dặn hơn chồng. Điều cô nể phục nhất ở chồng là anh sống rất tình cảm và luôn biết nghĩ cho người khác.

Khuấy đều ly matcha trà xanh đá ngọt lịm, Thúy Trang bảo hôn nhân của cô cũng giống như ly nước này, càng uống càng ngọt.

Vợ: Đoàn Thúy Trang (SN 1986)

- Chồng: Phạm Thanh Hà (SN 1988)

- Con gái: Phạm An An (SN 2015)

* Quy tắc giữ hạnh phúc

- Học cách quan tâm đến cảm xúc của nhau.

- Cố gắng thay đổi bản thân vì nhau.

- Không hài lòng với nhau điều gì thì uốn nắn dần dần.

- Chiều chuộng nhau.

- Cho đi rồi sẽ được nhận lại.

- Cùng nhau làm việc nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm