Cặp song sinh dính liền cơ thể

14/07/2016 - 19:30
Trong khi mổ lấy thai, các bác sĩ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, với trọng lượng 2 thai là 4,9kg. Tuy dính liền nhau phần bụng nhưng các bộ phận trong cơ thể các bé vẫn tách riêng.
BV Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) vừa thực hiện mổ sinh cho sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi, dân tộc Dao, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên). Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ lấy ra cặp song sinh dính liền nhau. Qua thăm khám, các bộ phận như tim, phổi, thận của cặp song sinh vẫn tách rời.
Trước đó, rạng sáng ngày 13/7, thai phụ Phẩy được chuyển đến BV trong tình trạng vỡ ối. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân thai đôi 9 tháng chuyển dạ 2 ngôi đầu, giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, có dấu hiệu suy thai nên nhanh chóng phẫu thuật.
cap-song-sinh-dinh-lien-can-ho-tro-gap-de-phau-thuat-tach-roi.jpg
Cặp song sinh dính liền có trọng lượng 4,9kg
Trong quá trình thực hiện, kíp mổ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn. Các bác sĩ đã lấy ra cặp song sinh dính liền với trọng lượng 4,9kg. Chiều ngày 14/7, BV Đa khoa Vị Xuyên đã chuyển mẹ con sản phụ xuống BV Việt Đức để thực hiện phẫu thuật tách rời cho cặp song sinh dính liền. 
PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm