Cặp song sinh dính liền đã tử vong trên đường về nhà

21/07/2016 - 10:30
Anh Bàn Văn Thếp (24 tuổi, dân tộc Dao, bố của cặp song sinh dính liền đã xác nhận thông tin trên. Hai bé bị tổn thương tim quá phức tạp nên BV không thể phẫu thuật tách rời để cứu 1 trong 2 bé. Gia đình đã quyết định xin về.

Cặp song sinh dính liền bị tổn thương tim quá phức tạp không thể phẫu thuật tách rời để cứu 1 trong 2 bé. Gia đình đã quyết định xin về. BV đã bố trí xe và nhân viên đưa về vào 0h30 phút ngày 21/7. Trên đường từ BV Việt Đức về nhà 2 cháu bé sơ sinh dính liền đã tử vong.

Anh Bàn Văn Thếp (24 tuổi, dân tộc Dao, bố của 2 bé) đã xác nhận thông tin trên. Cũng theo anh Thếp, xe cấp cứu vừa ra khỏi địa phận Hà Nội 2 bé đã tử vong. Hiện gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho 2 bé.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), trước đó BV Việt Đức cho biết, đã đồng ý với quyết định cho hai bé về nhà theo nguyện vọng của gia đình.

BV Việt Đức cho biết, cặp song sinh trên đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực (BV Việt Đức) cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng. Tuy nhiên, do cặp song sinh có tổn thương tim quá phức tạp, BV không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà. BV đã bố trí xe, cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng đưa các bé và người nhà rời BV lúc 0h30, ngày 21/7. Để chia sẻ với gia đình, BV Việt Đức đã miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

img_4352.JPG
 Cặp song sinh dính liền khi còn điều trị tại BV Việt Đức

Như PNVN đã phản ánh, rạng sáng ngày 13/7, thai phụ Phàn Thị Phẫy (xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) được chuyển đến BV Đa khoa Vị Xuyên trong tình trạng vỡ ối. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân thai đôi 9 tháng chuyển dạ 2 ngôi đầu, giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, có dấu hiệu suy thai nên nhanh chóng phẫu thuật. Trong quá trình thực hiện, kíp mổ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn. Các bác sĩ đã lấy ra cặp song sinh dính liền với trọng lượng 4,9kg, rồi chuyển mẹ con sản phụ xuống BV Việt Đức.

Do gia đình sản phụ khó khăn, bố mẹ là dân tộc Dao nên cặp song sinh trên đã nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng. Ngày 19/7, Bộ Y tế đã trao 65 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân. Trong đó, 60 triệu đồng ủng hộ thông qua báo Gia đình xã hội và 5 triệu đồng do Bộ trưởng Bộ Y tế ủng hộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm