Cặp song sinh dính liền đầu đã được tách rời thành công

15/06/2017 - 17:00
Cặp song sinh dính liền đầu Erin và Abby Delaney ở phía Bắc Carolina, Mỹ, đã may mắn được tách rời thành công tại Bệnh viện Nhi ở Philadelphia, đúng vào dịp sinh nhật 1 tuổi của các bé. Đây thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa với các em.

Cha mẹ của Erin và Abby - anh Heather và chị Riley - đã phát hiện ra tình trạng craniopagus (sinh đôi dính liền) của hai bé khi cái thai mới được 11 tuần tuổi. Tuy nhiên, quyết không từ bỏ "giọt máu" của mình, anh chị đã tìm đến sự chăm sóc đặc biệt của các chuyên gia, bác sĩ.

May mắn thay, mặc dù sinh sớm bằng phương pháp mổ nhưng cả hai bé ra đời hoàn toàn khỏe mạnh.

sinh-nhat-1-tuoi-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-dau-2.jpg
 Khi cái thai được 11 tuần, anh Heather và chị Riley đã phát hiện ra tình trạng bất thường nhưng cả hai vẫn kiên quyết giữa lại cái thai.

Sau gần 1 năm trong tình trạng dính liền hiếm gặp, vào ngày 7/6 vừa qua, Erin và Abby đã được phẫu thuật tách rời thành công tại Bệnh viện Nhi ở Philadelphia - nơi từng thực hiện thành công 23 ca tách rời các cặp song sinh dính liền.

sinh-nhat-1-tuoi-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-dau-1.jpg
 Ngay đúng dịp sinh nhật 1 tuổi, hai bé đã được phẫu thuật tách rời thành công.

Ca phẫu thuật của hai bé kéo dài tới 11 giờ đồng hồ với đội ngũ y bác sĩ gồm 30 người, trong đó trưởng nhóm là bác sĩ phẫu thuật thần kinh Gregory Heuer và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Jesse Taylor.

Một quan chức của bệnh viện cho biết đây là ca phẫu thuật cực kỳ phức tạp, đòi hỏi độ chính xác và cẩn thận rất cao. Ê kíp thực hiện đã sắp xếp cẩn thận và đánh dấu màn hình cũng như toàn bộ thiết bị theo 2 màu tím và xanh lá cây để phân biệt 2 bé.  

Sau ca phẫu thuật thành công, hiện tại 2 em đang hồi phục tại phòng sóc đặc biệt.

sinh-nhat-1-tuoi-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-dau.jpg

Số liệu thống kê trên toàn thế giới cho thấy chỉ có khoảng một nửa số cặp sinh đôi dính liền được sinh ra và khoảng 1/3 trong số đó đã qua đời trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm