Cặp vợ chồng Mỹ nhảy lầu tự tử vì không trang trải được viện phí

29/07/2017 - 13:38
Một cặp vợ chồng đã cùng nhau tự tử bằng cách nhảy từ cửa sổ một tòa nhà văn phòng ở thành phố New York (Mỹ) trong cơn tuyệt vọng vì không có khả năng trang trải chi phí y tế.
Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 28/7 tại khu đồi Murray ở Manhattan - chỉ cách tòa nhà Empire State một khối nhà.

Người đàn ông 53 tuổi và người phụ nữ 50 tuổi đã nhảy từ cửa sổ tầng 9 của tòa nhà thương mại cao 17 tầng ở góc đại lộ Madison và phố 33 vào khoảng 5 giờ 45 phút sáng.

Thi thể của họ đã được phủ vải trắng khi cảnh sát đến hiện trường và phong tỏa toàn bộ khu nhà để điều tra.
Cặp đôi đã để lại thư tuyệt mệnh cùng thẻ căn cước của họ trong túi nhựa. Bức thư có tựa đề "Chúng tôi từng có một cuộc sống tuyệt vời."

Một nguồn tin của lực lượng hành pháp chia sẻ với tờ Post cho biết thư tuyệt mệnh của người phụ nữ có viết: "Các con chúng tôi đang ở trên tầng, xin hãy chăm lo cho chúng."

Người đàn ông cũng để lại một bức thư viết rằng: "Chúng tôi đều đang bị bệnh, và chúng tôi không thể chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe."
20170729_tai_nan.jpg
Hiện trường vụ tự tử. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Tòa nhà nơi cặp vợ chồng tự sát bao gồm các văn phòng của các hãng luật và quảng cáo, văn phòng của chuyên viên trị liệu và không gian thương mại.

Cảnh sát chưa công bố thêm thông tin nào về cặp đôi này. Hiện chưa rõ họ để lại bao nhiêu đứa con.

Perry Kim, một nhân viên của cửa hàng nước trái cây Pure Green ở cùng khu phố, cho biết anh đã ra ngoài vào khoảng 5 giờ 30 sáng và nghe thấy một tiếng hét cũng như nhìn thấy hai người rơi từ nóc tòa nhà xuống.

Người đàn ông dường như đã đập đầu xuống đất, còn người phụ nữ bị thương ở bụng. Họ đều rơi xuống trong tư thế ngửa mặt lên trời.

Anh cho biết quản lý cửa hàng đã gọi 911 vàcảnh sát cùng cấp cứu đã đến rất nhanh, nhưng cuối cùng họ đã phải lấy vải phủ lên hai thi thể.

Javier Guzman, nhân viên tiệm sửa giày bên kia đường, chia sẻ với tờ DailyMail rằng anh đã tới chỗ làm lúc khoảng 6 giờ 45 phút sáng và nhìn thấy cặp đôi nằm trên đường.

Anh cho biết: "Tôi không nhận ra họ, nhưng trông họ còn trẻ, tầm 40 tuổi".

Anh tin là họ đã nhảy từ tầng 9 của tòa nhà xuống, vì cửa sổ trên tầng đó vẫn còn đang mở.

Cái chết của cặp đôi xảy ra chỉ vài giờ sau khi các nghị sỹ đảng Cộng hòa tìm cách thông qua một dự luật sẽ dỡ bỏ chương trình Obamacare.

Tuy nhiên, có ba thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm cả thượng nghị sỹ John McCain, đã bỏ phiếu chống và dự luật đã không được thông qua. Điều đó cũng đồng nghĩa là Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền vẫn đang có hiệu lực.

Thượng nghị sỹ McCain cho biết ông bỏ phiếu chống dự luật vì sẽ là một sự vô trách nhiệm khi tước đi quyền được chăm sóc sức khỏe của hàng triệu người Mỹ mà không có một kế hoạch mới để thay thế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm