Cặp xoài ‘trứng của mặt trời’ có giá hơn 100 triệu đồng

09/04/2019 - 09:36
Cặp xoài cao cấp Taiyo no Tamago đã lập kỷ lục trong phiên đấu xoài thường niên mở đầu cho vụ thu hoạch xoài ở vùng Miyazaki (phía Tây Nam Nhật Bản) với giá 500 ngàn Yên (hơn 100 triệu đồng).
egg-of-the-sun.jpg
Cặp xoài "trứng của mặt trời" được bán đấu giá hơn 100 triệu đồng. Nguồn ảnh: Kyodo

 

Một cặp xoài cao cấp từ tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) đã đạt kỷ lục 500 ngàn Yên trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa xoài 2019 hôm 8/4/2019. Mức giá này cao hơn 100 ngàn Yên so với phiên đấu giá mùa trước.

Theo Kyodo, buổi đấu giá bắt đầu khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương). Mức giá cuối cùng 500 ngàn Yên được chốt đã gây xôn xao phiên chợ vì mức giá kỷ lục. Cặp xoài “trứng của mặt trời” này được mua bởi một công ty buôn bán nông sản ở địa phương. “Mức giá này sẽ mang đến một mặt bằng giá mới cho những người trồng xoài ở địa phương”, Shota Tatemoto, 35 tuổi, nhân viên của công ty đấu giá thành công cặp xoài cho biết.

Theo công ty này, cặp xoài này cùng với các cặp xoài khác đạt trọng lượng 1kg mỗi cặp sẽ được đóng vào container chở đến bán tại một cửa hàng bách hóa ở thành phố Fukuoka, thủ phủ của tỉnh Fukuoka thuộc phía Nam Nhật Bản.

Xoài cao cấp được gọi là Taiyo no Tamago (tiếng Anh: Egg of the Sun, tạm dịch tiếng Việt: Xoài mặt trời). Khi sản xuất loại xoài này người trồng phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt. Để tham gia phiên đấu giá, mỗi quả xoài phải đạt cân nặng tối thiểu 350, có hàm lượng đường cao và hơn 50% da của quả xoài phải là màu đỏ tươi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm