Cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, bệnh nhân mất gần 20 triệu lại phải vào viện điều trị

05/07/2018 - 15:21
Tại phòng khám tư, bệnh nhân được tư vấn đóng thêm tiên lần thứ 2 để làm thêm thủ thuật, nếu không sẽ bị vô sinh. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân phải vào Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị.
Chiều ngày 5/7, bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (BV Da liễu TƯ), cho biết, BV vừa điều trị cho một bệnh nhân H.Q.H (22 tuổi, ở Hà Nội) bị sưng nề, chảy dịch ở bao quy đầu.
 
Theo hồ sơ bệnh án, từ lúc sinh ra, bệnh nhân đã bị hẹp bao quy đầu. Gần đây, bệnh nhân đã khám tại một phòng khám tư nhân ở Hà Nội. Tại đây, bệnh nhân được tư vấn cắt bao quy đầu và đóng tiền trước khi làm thủ thuật. Tuy nhiên, khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân được tư vấn đóng tiền lần thứ 2 để làm thêm thủ thuật nếu không sẽ bị vô sinh. Tổng số tiền bệnh nhân phải trả cho cả 2 thủ thuật này lên đến gần 20 triệu đồng. 
bqd.jpg
Một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu. Ảnh minh họa
 

Sau khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân thấy bao quy đầu sưng nề nhiều, dịch và máu thấm băng, khiến việc đi lại khó khăn nên đã đến BV Da liễu TƯ điều trị.

 

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị sưng nề vùng cắt bao quy đầu, đi lại khó khăn, máu và dịch vẫn thấm băng. Vì vậy, bệnh nhân đã được điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề.

 

Bác sĩ Kiêm khuyến cáo, để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật, người dân không nên đến các cơ sở y tế "chui", không được cấp phép để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật. Khi có nhu cầu, người bệnh hãy tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có bác sĩ được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn, khoa học.
 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, hơn 100 bệnh nhi tại tỉnh Hưng Yên đã bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế "chui" ở tỉnh này. Sau khi phát hiện, các bé đã được chuyển lên BV Da liễu TƯ để điều trị. Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân sùi mào gà do nhiễm trùng dụng cụ y tế. Sau đó, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm