Cậu bé hét lên 'Con yêu mẹ' rồi nhảy từ tầng 14 tự vẫn

02/11/2019 - 23:50
"Mẹ ơi, con yêu mẹ!", Vương Giai Lạc đặt bức thư tuyệt mệnh lên bàn và bày tỏ tình yêu của mình dành cho mẹ lần cuối. Sau khi hét lên câu đó, cậu bé nhảy từ cửa sổ tầng 14. Câu chuyện đau lòng xảy ra tối 24/10 vẫn đang để lại bầu không khí tang thương khắp Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mặc dù đã hơn 7 ngày sau cái chết của Giai Lạc, song mẹ cậu bé vẫn không cầm được nước mắt và gần như không thể nói gì khi trả lời phỏng vấn.

Dì của cậu bé kể với báo Hoa thương rằng chiều ngày hôm đó, cậu bé 14 tuổi trở về nhà không có gì khác  thường. Vào khoảng 19h30, Giai Lạc cùng mẹ ăn tối xong. Lúc mẹ cậu dọn dẹp bàn ăn, Giai Lạc đặt một lá thư tuyệt mệnh trong phòng và gửi tin nhắn QQ trên điện thoại di động của mình. Sau đó, cậu bé hét lên 'Mẹ. Con yêu mẹ! ' và rồi nhảy ra khỏi cửa sổ. Khi mẹ cậu nghe thấy tiếng hét và chạy vào phòng, Giai Lạc đã không còn nữa... Cả gia đình đã rất đau buồn và họ thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu bé.

 

Thẻ học sinh của Vương Giai Lạc

 

Dì của Giai Lạc tiết lộ rằng cậu bé đã viết hai bức thư tuyệt mệnh, một cho mẹ và một cho người bạn gái có ấn tượng tốt với cậu. Giai Lạc yêu cầu cô bạn truyền đạt lại những lời cậu muốn nói với các bạn mình: LÀM ƠN DỪNG BẠO LỰC NGÔN NGỮ. Bạo lực ngôn ngữ đang thực sự gây tổn thương cho mọi người, dù đó là cố ý hay không, xin mọi người hãy lương thiện một chút, hãy trân trọng những người xung quanh.

Từ nội dung ý nguyện của Giai Lạc, gia đình mơ hồ nhận thức được rằng cậu bé đã bị bạo hành ngôn ngữ tại trường trung học Thụ Đức. Vào đêm xảy ra vụ việc, cô giáo và các bạn đã tới chia buồn. Gia đình hỏi cô giáo liệu có thấy con mình có điều gì bất thường không nhưng giáo viên trả lời không. Tuy nhiên, các bạn bè của cậu bé lại nói rằng chiều hôm đó ở trường, Giai Lạc trông rất khác. Cậu bé chạy tới chạy lui trên cầu thang của tòa nhà, cậu khóc và tâm trạng có vẻ rất tồi tệ. Các bạn Giai Lạc nói dường như cậu bị giáo viên quở trách.

Được biết, trường trung học Thụ Đức mà Giai Lạc đang theo học là một trường có tiếng ở Thành Đô. Cậu bé được nhận vào học năm 2017 và học ở lớp cao điểm. Mỗi kỳ thi cậu đều được xếp hạng trong Top 100".

Ngày 30/10 là tròn 1 tuần Giai Lạc lìa đời. Gia đình cậu muốn liên hệ với nhà trường để xem camera giám sát ngày hôm đó. Nhưng nhà trường liên tục lấy lý do tránh mặt. Trong cuộc họp hai bên vào ngày 28/10, giáo viên của Giai Lạc giải thích rằng cô không quở mắng khiển trách cậu bé, chỉ “góp ý” nhẹ nhàng, song cũng không nói rõ Giai Lạc ở trường đã chịu “bạo lực ngôn ngữ” như thế nào.

"Con trai tôi đã mất. Chúng tôi chỉ muốn biết sự thật. Chỉ muốn xem những gì nó đã trải qua ở trường. Có ổn không?" - mẹ của Giai Lạc buồn và tức giận vì thái độ phủi trách nhiệm của nhà trường. Hiện tại, gia đình họ không thể liên lạc được với giáo viên chủ nhiệm và người phụ trách giải quyết sự việc của trường.   

 

Nhiều khả năng cậu học trò 14 tuổi chọn cái chết vì bị bạo lực ngôn ngữ ở trường học

 

Cũng trong ngày 28/10, phụ huynh của các học sinh đã nộp đơn lên Phòng Giáo dục để yêu cầu điều tra tình hình liên quan của các học sinh tại trường. Phòng Giáo dục đã lập tức thành lập một nhóm làm việc để tiến hành điều tra. Họ đã đồng ý phản hồi tình hình cho phụ huynh vào ngày 4/11 và theo dõi các vấn đề liên quan theo kết quả khảo sát.

Câu chuyện đau lòng hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm và nhiều ý kiến từ phía các bậc phụ huynh. 14 tuổi - đang trong thời kỳ nổi loạn của thanh thiếu niên và nhạy cảm về mặt tâm lý. Nhà trường phải luôn chú ý đến sự phát triển tâm lý của trẻ, nâng cao nhận thức về cuộc sống của trẻ.

23:52:15 Các bậc phụ huynh cũng nên đồng hành cùng con nhiều hơn, chú ý đến sức khỏe tinh thần của trẻ và trau dồi khả năng chịu đựng của trẻ từ nhỏ, giúp trẻ phát triển tâm lý tích cực, lạc quan...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm