Cậu bé sống sót thần kỳ sau nhiều ngày bị vùi lấp

23/06/2017 - 13:51
Một cậu bé 1 tuổi đã vô cùng may mắn khi được những người lính tại chiến trường Mosul, Iraq, phát hiện và cứu thoát khỏi đống đổ nát sau nhiều ngày mắc kẹt.

Được biết, đây là nơi một trường học ở khu phố Bab Sinjar, thành phố Mosul, bị tổ chức Hồi giáo IS đánh bom.

Khi nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ, một vài binh lính Iraq đã phát hiện ra một cơ thể nhỏ bé được bao phủ trong chăn nằm ở góc căn phòng đổ nát.

cau-be-song-sot-than-ky-sau-nhieu-ngay-bi-vui-lap.jpg
Cậu bé tội nghiệp mới chỉ 1 tuổi được những người lính phát hiện trong đống đổ nát. 
cau-be-song-sot-than-ky-sau-nhieu-ngay-bi-vui-lap-1.jpg
Những người lính đã rửa sạch bụi bẩn và cho bé uống nước sau nhiều ngày bị bỏ đói. 

Cậu bé chỉ khoảng 1 tuổi được họ rội nước rửa sạch bụi bẩn và cho uống nước.

Theo những người này, cậu bé đã không được ăn gì trong vài ngày. Mẹ và ông nội của cậu bé nằm trong số những người đã bị phiến quân giết hại tại đây.

Sau 3 năm kể từ khi IS đổ bộ và đánh chiếm thành phố Mosul, vào tháng 10 năm ngoái, Iraq cùng liên quân do Mỹ đứng đầu đã khởi động một chiến dịch lớn nhằm chiếm lại thành phố tuy nhiên đến nay tình hình chiến sự vẫn vô cùng phức tạp.

Mặc dù vậy, Trung tướng Iraq Abdul Ghani al Assadi khẳng định cuộc chiến đang diễn ra như mong đợi: “Mọi thứ diễn ra khá tốt và cuộc chiến đang diễn ra theo đứng kế hoạch tuy nhiên hơi chậm do chúng tôi gặp khá nhiều trở ngại”.

Ông cũng cho biết thường dân đang trốn khỏi các thành phố cũ và vài ngày trước đã có thêm 400 người tiếp cận được vị trí của lực lượng Iraq. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại rằng vẫn còn hơn 100.000 thường dân bị mắc kẹt trong khu vực bị ISIS chiếm và có thể sẽ trở thành lá chắn người cho chúng.

Đầu tuần vừa qua, lực lượng Iraq đã rải gần 500.000 tờ rơi trên khắp thành phố để kêu gọi người dân ở yên trong nhà hoặc cố gắng chạy trốn nếu có thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm