Cầu nối mang hồn sản phẩm thủ công tới người yêu thích

Lê Hoa
20/04/2023 - 18:00
Cầu nối mang hồn sản phẩm thủ công tới người yêu thích

Chị Nguyễn Thị Bích Nga, Giám đốc công ty TNHH Ngọc Sơn Handicraft

Với mong muốn “Bring the spirit of craftship to the world” - mang hồn của sản phẩm thủ công tới người yêu thích chị Nguyễn Thị Bích Nga, Giám đốc công ty TNHH Ngọc Sơn Handicraft đã khởi nghiệp với sản phẩm thủ công Việt theo định hướng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường.

Sinh ra tại một làng nghề ở Hà Nội, mối duyên với sản phẩm thủ công đã gắn với chị Bích Nga từ tấm bé khi được tận tay làm những sản phẩm đan giỏ, đan mành, đan lưới hỗ trợ gia đình thêm thu nhập nho nhỏ. Niềm yêu thích với sản phẩm tự nhiên dường như tồn tại từ trong tiềm thức của chị. Lớn lên, dù làm công việc gắn với ngành tài chính, song tình yêu với đồ thủ công vẫn luôn được chị ấp ủ.

Cách đây 2 năm (tháng 3/2021), chị Nga được một người bạn học cũ chia sẻ về sản phẩm thủ công của gia đình, ngay lập tức, không cần suy nghĩ thêm, chị và nhóm bạn đã cũng nhau thực hiện đam mê xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ này ra thế giới, với mong muốn "Bring the spirit of craftship to the world"- mang hồn của sản phẩm thủ công tới người yêu thích.

Cầu nối đưa sản phẩm của các nghệ nhân đến với khách hàng - Ảnh 1.

Chị Bích Nga dành tình yêu và đam mê cho các sản phẩm thủ công của các làng nghề Việt

- Start-up ở độ tuổi không còn trẻ, chị có bí quyết gì để tự tin với lựa chọn của mình?

Công ty mình đã bắt tay start-up sản phẩm thủ công Việt theo định hướng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và có sự tinh tế trong sản phẩm và đặc biệt sản phẩm có tính cá nhân hóa cao.

Mình hướng tới tiếp cận khách hàng qua trên các nền tảng công nghệ, online, giá trị sản phẩm sẽ được nâng tầm và giá trị /1 sản phẩm gấp 3-4 lần so với sản phẩm xuất "thô" cho các công ty nước ngoài.

Công ty còn mở gian hàng trên các nên tảng nổi tiếng về sản phẩm thủ công trên thế giới như: www.esty.com, www.amazon.com và bán trực tiếp cho người yêu thích sản phẩm thủ công. Từ đó tạo ra nhiều công việc cho người dân địa phương tại các làng nghề.

- Là dân tài chính chuyển sang lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, handmade, chị có những thuận lợi và khó khăn gì?

Mình có 22 kinh nghiệm về quản lý tài chính và quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ công ty gia đình phát triển ổn định và có nguồn thu nhập nhất định. Khi chuyển sang lĩnh vực thủ công mỹ nghệ mình thấy thuận lợi hơn rất nhiều. Đó là hiểu rõ cách quản lý 1 hoạt động kinh doanh, phân bổ nguồn lực tài chính và cách thức thực hiện và cũng không bị áp lực quá lớn về lợi nhuận mà xây dựng từng bước đi chắc chắn và bám đúng mục tiêu "Bring the spirit of craftship to the world" mang hồn của sản phẩm thủ công tới người yêu thích.

Cầu nối đưa sản phẩm của các nghệ nhân đến với khách hàng - Ảnh 2.

Mang hồn của sản phẩm thủ công tới người yêu thích là động lực kinh doanh của chị Bích Nga

Mình muốn mang các sản phẩm từ bàn tay cần mẫn của người thợ, người dân chạm đến trái tim của người sử dụng, từ đó tạo thêm công việc cho người dân địa phương và thu nhập cho họ cải thiện cuộc sống mà đặc biệt các sản phẩm này phần lớn đều do bàn tay của người phụ nữ địa phương làm ra.

- Vậy start-up của chị có những đóng góp gì cho việc gìn giữ, phát huy sản phẩm của các làng nghề truyền thống?

Chúng tôi có các sản phẩm từ các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như mây, tre, bèo cói,... để các sản phẩm vô cùng đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ các giỏ xách, túi, khay, lót bàn, thảm, đèn, bát, cốc… Sản phẩm do nghệ nhân các xưởng tại Ninh Bình và từ các hộ, các nghệ nhân làng nghề Phú Vinh; Đông Phương Yên, Chương Mỹ (Hà Nội) làm ra.

Cầu nối đưa sản phẩm của các nghệ nhân đến với khách hàng - Ảnh 3.

Mô hình khởi nghiệp của chị đã tạo công việc và thu nhập cho nhiều lao động nữ tại các làng nghề

Thực sự tuyệt vời khi được ngồi ngắm các nghệ nhân sáng tạo ra các sản phẩm mới. Những tác phẩm mới càng tiếp thêm đam mê muốn đưa những sản phẩm như vậy tới thật nhiều người yêu thích truyền tải tình yêu với sản phẩm của người nghệ nhân tới người sử dụng "From Hands to Hearts".

Tôi nhớ mãi hình ảnh một chị nghệ nhân nói khi mình dẫn đoàn khách hàng từ Mỹ sang thăm xưởng, chị bảo cần chị làm bao nhiêu mẫu cũng được, cứ có nhiều khách hàng đến thì bao nhiêu sản phẩm các chị đều làm được hết. Điều đó càng thôi thúc mình làm sao để có thể mang nhiều đơn hàng để bà con có nhiều việc hơn.

Cầu nối đưa sản phẩm của các nghệ nhân đến với khách hàng - Ảnh 4.

Các sản phẩm từ những chất liệu mang đậm hồn Việt

- Để đạt được thành công trong kinh doanh, chị có bí quyết gì có thể chia sẻ?

Tôi luôn có phương châm: Cẩn thận, chu đáo, tin cậy.

Trong phát triển các mối quan hệ, tôi có quan điểm: Chân thành, cởi mở, thân thiện, thành thật. Trong quan hệ kinh doanh, chân thành, cầu tiến và hai bên cùng có lợi.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Thông tin liên hệ:

Showroom giới thiệu và bán lẻ: KBT craft & décor - Công ty Ngọc Sơn Handicraft

Địa chỉ: Số 143 Phan Kế Bính, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

ĐT: 0904557166 ; website: www.ngocsoncraft.vn or www.kbtcraft.com

Giá sản phẩm từ 20.000 đồng.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm