Cầu thủ đội bóng Wild Boars và ước muốn xem chung kết World Cup

10/07/2018 - 10:59
Bà của cậu bé mặc áo đấu của đội tuyển Anh bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non (Thái Lan) chia sẻ, cậu bé sẽ vô cùng vui sướng nếu được xem đội tuyển Anh đá chung kết World Cup.

Bà Pakkam Kamtaew (71 tuổi), bà ngoại của cậu bé Sompong Jaiwong (13 tuổi), một trong những thành viên của đội bóng Wild Boars bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non, cho biết, cha mẹ Pong qua đời từ khi em còn nhỏ. Hiện em sống cùng với ông bà nội trong một ngôi nhà thuê ở một huyện nghèo nằm ven con song cách hang động các em bị mắc kẹt vài dặm.

Hình ảnh của cậu bé Sompong và các bạn trong hang động.
Bà ngoại của cậu bé Sompong Jaiwong chia sẻ Pong sẽ rất hạnh phúc nếu em được xem trận chung kết World Cup sắp tới.

Bà Kamtaew cho biết, Pong chắc chắn sẽ rất hạnh phúc khi biết mình được mời đến xem trận chung kết World Cup sắp tới và sẽ càng hạnh phúc hơn khi đội tuyển yêu thích của em – tuyển Anh – có mặt tại trận đấu này.

“Tôi rất tự hào về cháu”, bà Kamtaew nói, “Cháu nó đã giành được rất nhiều huy chương từ năm 9 tuổi. Cháu rất thích thể thao. Cháu nó cũng rất yên tĩnh, chăm chỉ ở trường và không bao giờ thi trượt. Sau khi kết thúc buổi học tại trường, nó lại đi đá bóng. Cháu rấy yêu thích đội tuyển Anh và biết tên tất cả các cầu thủ. Mỗi lần mua quần áo, cháu đều đòi mua áo có hình đội tuyển Anh. Chúng tôi đã nghe nói về việc các cháu được mời đi xem chung kết World Cup. Chắc chắn cháu nó sẽ phát điên vì hạnh phúc nếu có thể đi. Nếu nước Anh đá chung kết, tôi nghĩ cháu sẽ rất, rất hạnh phúc”.

Nhưng bà Kamtaew cho biết, bà sẽ không để Pong đi đâu cho đến khi Pong được về nhà.

Giữ một bức ảnh của Pong trong nay, bà Kamtaew không ngừng khóc: “Chúng tôi nhớ nó rất nhiều. Đôi khi tôi không thể ngừng khóc. Tôi chỉ muốn nói với cháu là: “Bà đang chờ cháu, hãy về nhà nhé”.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 thành viên của đội bóng Wild Boars được cứu thoát khỏi hang động bị ngập. Còn 4 em và huấn luyện viên Ekaphol Chantawong (25 tuổi) vẫn trong hang.

Tuy nhiên, sau khi nhóm thứ 2 gồm 4 em được cứu ra an toàn vào hôm qua, Trưởng phòng cứu hộ ông Narongsak Osottanakorn không loại trừ khả năng huấn luyện viên Ekaphol có thể sẽ bị bỏ lại một mình trong hang động thêm một đêm nếu 4 học sinh còn lại được cứu sống vào ngày hôm nay, bởi hệ thống lặn chỉ có thể hoạt động để cứu 4 người mỗi lần. “Vì sự an toàn, con số tốt nhất là 4”, ông nói.

4 là con số an toàn cho mỗi đợt giải cứu nên huấn luyện viên Ekaphol có thể sẽ phải tiếp tục ở thêm một đêm trong hang động

Trong khi đó, với những em đã được cứu thoát ra ngoài an toàn, các em vẫn chưa được tiếp xúc trực tiếp với cha mẹ và đang được cách ly trong bệnh viện.

Ông Osottanakorn cho biết: “Sức khỏe của 4 đứa trẻ được cứu ra ngày hôm nay (9/7) đều tốt. Các bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng cần phải cẩn thận với thức ăn được đưa cho bọn trẻ vì các em còn yếu sau khi bị bỏ đói nhiều ngày. Các em chỉ có thể ăn các loại thức ăn như cháo loãng”.

Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong hôm qua (9/7) cho biết, cha mẹ của 4 em vừa được giải cứu đã được phép gặp con vào buổi tối nhưng họ “chỉ được phép gặp và nói chuyện với bệnh nhân nhưng không ôm hay động chạm và họ cần giữ khoảng cách với con em họ từ 1-2m”.

Các cậu bé được cứu ra đều đang được theo dõi tình trạng hô hấp, hạ thân nhiệt và nhiễm trùng phổi do có thể mắc bệnh được gọi là “bệnh hang động” gây ra do phân chim, có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Chính quyền Thái Lan vẫn từ chối nêu tên của bất kỳ cậu bé nào đã được giải cứu cho đến khi tất cả các em đã được cứu ra ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm