'Cha đào huyệt cho con gái' nhận được nhiều quyên góp của cộng đồng

02/07/2017 - 16:10
Câu chuyện của Xinlei cũng gây xúc động cho một người phụ nữ Anh và người này đã bắt đầu một chiến dịch quyên góp trên trang GoFundMe để giúp cứu lấy tính mạng của bé. Chiến dịch này đã thu được 641 bảng Anh chỉ sau 1 ngày.
Câu chuyện đau lòng về một bé gái ốm nặng và người cha chuẩn bị tinh thần cho cô con gái để đối mặt với cái chết của chính mình đã làm lay động trái tim cộng đồng mạng trên khắp Trung Quốc.
Người cha và con gái nằm trong huyệt mộ do chính mình đào. (Nguồn: shanghaiist.com)
Trong một đoạn băng do Pear Video chia sẻ tuần trước, một người đàn ông đang nằm trong một huyệt mộ cùng với đứa con gái của mình, cô bé Zhang Xinlei, 2 tuổi.

Bé Xinlei mắc phải một chứng rối loạn nghiêm trọng về máu, gọi là bệnh Thalassemia. Bệnh này cần được điều trị thường xuyên, nhưng chi phí điều trị cũng rất đắt đỏ.

Trong hai năm qua, gia đình Xinlei đã tiêu tốn 140.000 nhân dân tệ cho việc điều trị của cô bé. Nhưng giờ đây họ không còn gì để chi trả nữa, bạn bè và người thân của họ cũng không sẵn sàng cho họ vay nữa. Cha mẹ của Xinlei buộc phải chuẩn bị cho điều dường như không thể tránh khỏi.
Bé Xinlei mắc phải một chứng rối loạn nghiêm trọng về máu, gọi là bệnh Thalassemia. (Nguồn: shanghaiist.com)
Ngoài tiền bạc, cha mẹ Xinlei cũng đã thử hiến máu để giữ lấy tính mạng cho con gái. Tuy nhiên, các bác sỹ nói với họ rằng máu họ không phù hợp với Xinlei, khiến họ quyết định có thêm một đứa con nữa.

Mẹ của Xinlei, chị Deng Min, hiện đang mang thai đứa con thứ 2 của 2 anh chị, nhưng ngay cả nếu đứa bé có nhóm máu phù hợp với Xinlei, ca phẫu thuật cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền - số tiền mà gia đình anh chị không thể có.
Nhiều người đang quyên góp tiền để cứu bé Xinlei.
Trong nỗ lực cuối cùng để cứu con gái, chị Deng gần đây đã đăng một lời kêu gọi quyên góp trên trang Shuidichoi.com, một trang web Trung Quốc tương tự như trang GoFundMe, với mục tiêu quyên góp là 200.000 nhân dân tệ.

Sau khi câu chuyện của bé Xinlei được lan truyền, những khoảng quyên góp bắt đầu được gửi tới và hiện tổng số tiền thu được đã đạt hơn 107.000 nhân dân tệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm