Cha mẹ hãy nói cho con trẻ biết quan hệ tình dục sớm nguy hiểm vô cùng

28/03/2018 - 07:45
Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, việc cấm đoán là không thể. Do đó cha mẹ, giáo viên hãy nói cho trẻ biết QHTD sớm vô cùng nguy hiểm.
 Theo một kết quả nghiên cứu do ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa công bố mới đây đối với học sinh một số trường THCS và THPT tại Hà Nội cho thấy, số học sinh học hết lớp 9 đã từng quan hệ tình dục (QHTD) chiếm khoảng 10%; số học sinh học THPT đã từng QHTD là 39%. Cũng theo nghiên cứu, trong số học sinh THPT đã từng QHTD thì có khoảng 10% đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên. Kết quả vừa công bố đã khiến dư luận giật mình.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng Khoa Sản (Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội) tình dục là nhu cầu cơ bản và hoàn toàn bản năng của con người. Do đó, giới trẻ hiện nay QHTD sớm là bình thường và là một sự thật không có cách nào để ngăn chặn. Thực tế, tại trung tâm đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ vị thành niên đến phá thai. Trong đó, có trẻ mới 12-13 tuổi. “Tôi đã từng tiếp xúc, tư vấn với 1 nữ sinh lớp 11 ở Hà Nội đến khám với chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn nặng. Đây là những trường hợp này thường do quan hệ tình dục không an toàn, thiếu kiến thức và tâm lý e ngại nên để bệnh nặng mới đi khám, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn”, bác sĩ Dung nói.
images880864__bqn0085.jpg
Tư vấn sức khỏe sinh sản cho học sinh

 Theo bác sĩ Dung, việc cấm đoán là không thể, do đó cha mẹ, giáo viên hãy nói cho trẻ biết QHTD sớm vô cùng nguy hiểm. Bác sĩ Dung phân tích: QHTD quá sớm khi chưa trang bị đầy đủ về thể chất, tinh thần và kiến thức khiến các bạn trẻ sẽ phải nhận những hậu quả đáng tiếc. Theo đó, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, nhiễm các bệnh lây truyền do QHTD không an toàn vầ có thể phá thai không an toàn gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ và tăng nguy cơ tử vong. Còn nam giới khi QHTD quá sớm vô độ dễ mắc chứng rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, bất lực, liệt dương, bác sĩ Dung cảnh báo.

Ông Nguyễn Quang Đại, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng Cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho biết, tuổi dậy thì và tuổi QHTD lần đầu của vị thành niên và thanh niên đang trẻ hóa. “Trẻ quan hệ tình dục sớm do quan niệm về tình dục khá thông thoáng và không kiểm soát được, nhất là ở người đang có sự thay đổi tâm sinh lý. Đáng lo ngại là các em có tư tưởng thoáng hơn trong QHTD nhưng lại thiếu trầm trọng những kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản nên đã có rất nhiều bạn trẻ nhận “trái đắng” mang thai ngoài ý muốn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm