Cha mẹ rơi nước mắt trải lòng với con tuổi teen

07/07/2018 - 17:40
Không nhiều trại hè mà đối tượng tham gia có cả các phụ huynh, song đây lại là nội dung không thể thiếu trong 'Trại hè TeenUp - Tự do bứt phá'. Cha mẹ xuất hiện cùng tham gia các trò chơi tương tác với con, viết thư và trực tiếp trải lòng với con…
2.jpg
Trại hè TeenUp là chuỗi hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 15, do Tổ chức Thúc đẩy Bình đẳng giới Việt Nam (VOGE) thực hiện. Ảnh: NVCC

 

Trại hè TeenUp được thiết kế để giúp đỡ phụ huynh và các em trong việc giáo dục giới tính và cung cấp các kĩ năng cần thiết cho việc đối mặt với những vấn đề như bắt nạt, xâm hại tình dục.

Sự tương tác với gia đình được TeenUp hướng tới thông qua việc tạo không gian chia sẻ cho phụ huynh và con em, hành trình khôn lớn của con với gia đình sẽ trọn vẹn vui vẻ hơn rất nhiều. 

Nội dung này được thiết kế vào buổi chiều ngày thứ tư- ngày cuối của trại hè. Bố mẹ và con có không gian thoải mái để cùng tham gia các trò chơi tập thể có tính tương tác gắn kết, cởi mở hơn.

“Nội dung khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt là khi các phụ huynh đọc thư mình viết cho con, hoặc tự trải lòng với các con tuổi teen”, Nguyễn Phương Tú, Phó Chủ tịch Tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới Việt Nam (VOGE), sinh viên năm thứ 4 Khoa Kinh tế Đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, cho biết.

Theo Nguyễn Phương Tú, các phụ huynh và học sinh có cơ hội chia sẻ, tâm sự về những nỗi niềm mà có thể trong cuộc sống hàng ngày cả hai bên đều khó nói. Cả cha mẹ và con đều có chia sẻ chân thành, có thể đôi lúc hai bên không hiểu nhau và có rào cản nhất định, nhưng nhìn chung thì bố mẹ đều yêu thương con cái, các con cũng vậy.

“Điều quan trọng nhất trong buổi chiều này là phát đi thông điệp mạnh mẽ nhất để bố mẹ có thể học cách tìm hiểu, làm bạn với con tốt hơn trong quá trình đồng hành với con sau này. Điều này rất tốt cho sự phát triển của con dù ở tuổi dậy thì hay lứa tuổi nào khác”, Tú khẳng định.

Nhiều phụ huynh đã viết thư, hoặc trực tiếp trải lòng với các con tuổi teen:

thu1.png

 

thu3.png

 

thu4.png

 

thu2.png

Clip các phụ huynh tâm sự:

* Trại hè TeenUp là chuỗi hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 15, được tổ chức bởi Tổ chức Thúc đẩy Bình đẳng giới Việt Nam (VOGE). Tại đây, các em sẽ nhận được những kiến thức cơ bản, cần thiết và chính xác xoay quanh chủ đề về giới thông qua những hoạt động bổ ích và lý thú. Từ đó, các trại viên có thể học cách thông cảm, sẻ chia với mọi người xung quanh, trân trọng giá trị cốt lõi của con người. TeenUp còn giúp học sinh nâng cao kỹ năng bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh khỏi những định kiến, khuôn mẫu giới…

* Trại hè TeenUp sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 29/7/2018 tại iSEE Hub (Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế, Môi trường) D10, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Mức giá tham gia cho mỗi trại viên: 1.890.000 đồng.

Tham khảo thêm thông tin chương trình tại: 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm