Cha mẹ sẵn sàng "ném tiền" cho con học tennis

18/06/2017 - 07:15
Hiện tại, các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM... một số câu lạc bộ (CLB) tennis dành cho trẻ đã xuất hiện. Để cho con học một khóa chơi tennis, phụ huynh phải “ném” vào hơn 10 triệu đồng.
 

Giúp trẻ giảm áp lực học tập

Theo huấn luyện viên giảng viên thạc sĩ Trần Đình Luyện, CLB Tennis 365 nếu tập luyện đủ và đúng cách, bộ môn tennis sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng riêng đối với trẻ em thì việc chơi tennis sẽ đem lại các lợi ích giúp trẻ phát triển cân đối và tăng cường hô hấp; giảm thiểu rủi ro bệnh tật; tạo động lực học tập và nâng cao khả nâng hoạt động nhóm.

Đặc biệt, chơi tennis giúp bé giảm áp lực từ học tập và cuộc sống hàng ngày. Từ đó trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ, yêu đời và lạc quan, cải thiện kết quả học tập.

Hiện nay, so với các môn thể thao khác như cầu lông, bơi lội, thì tennis cho trẻ em còn khá mới vì hệ thống sân tập đạt tiêu chuẩn còn thấp, mạng lưới sân chưa nhiều. Chi phí thuê sân tennis cao nên khiến các bậc phụ huynh e ngại khi cho con tập. Nhưng, một khi đã học thì có nhiều bé rất đam mê. Ở Hà Nội, hàng năm còn có các giải tennis dành cho thiếu nhi thu hút rất nhiều các bạn trẻ từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia.

 

Khổ luyện

Cũng giống như với người lớn, trẻ em khi học tennis cũng phải trải qua khóa học cơ bản: Dành cho nhưng người chưa từng chơi tennis; khóa học nâng cao: Dành cho những người đã biết chơi nhưng chưa đạt trình độ như mong muốn; và khóa học sửa lỗi kỹ thuật cho những người đã biết chơi nhưng sai động tác, đánh hỏng nhiều bóng.

Các bé, sẽ đi từ trình độ thấp lên cao, và được dạy các kỹ thuật Khởi động đúng cách cho người chơi tennis; kỹ thuật di chuyển cho người chơi tennis; kỹ thuật đánh tennis thuận tay; kỹ thuật đánh tennis trái tay; kỹ thuật giao bóng tennis; kỹ thuật vô lê; kỹ thuật đánh bóng trên đầu và nhiều kiến thức khác.

Khóa học tennis của trẻ em sẽ kéo dài hơn vì khả năng tiếp thu các bài học của trẻ em chậm hơn, thể lực yếu hơn người lớn. Nếu như người lớn học cơ bản là 30 buổi thì trẻ em sẽ là 30 đến 40 buổi. Nếu quá nhỏ thì phải học nhiều hơn nữa. Các lứa tuổi thường có thể học tennis  từ 6 đến 8 tuổi; từ 8 đến12 tuổi và từ 12 đến 14 tuổi.

 

Khi tập tennis, trẻ chỉ cần chuẩn bị quần áo thể thao thoải mái dễ chịu dễ thấm mồ hôi, đi giày chuyên dụng tennis, dùng vợt tennis dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trẻ cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi điều độ để đảm bảo sức khỏe vì tennis cần thể lực.

Ngoài các nhân tố cơ bản đòi hỏi người chơi cần rèn luyện, như: Kỹ thuật, chiến thuật, ý chí và sức khỏe;... thì khi chơi tennis phong trào  đòi hỏi tính tự giác và công minh của bản thân người chơi rất cao. 

Tennis không có chống chỉ định nhưng khả năng bị chấn thương trong tennis cao nên cần phải có huấn luyện viên hướng dẫn đúng cách để trẻ được an toàn.

* Học phí trọn gói đã bao gồm chi phí thuê sân: 250.000 đến 300.000 đồng/buổi. Như vậy một khóa học (40 buổi) phụ huynh sẽ phải chi từ 10 đến 12 triệu đồng.

* Sau khi tiến hành nghiên cứu trên 10.000 người trong vòng 20 năm, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng người chơi tennis 3 giờ/tuần với cường độ vừa phải có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong bởi bất kỳ căn bệnh nào. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm