Chẩn đoán bệnh nhân nam sảy thai, bệnh viện giải thích, đánh máy nhầm

29/12/2017 - 11:28
Trong khi đi khám và điều trị, ông Nguyện (55 tuổi) được bác sĩ bệnh viện đa khoa Kim Sơn (Ninh Bình) chẩn đoán bị "sảy thai tự nhiên" khiến nhiều người bất ngờ.
Tối ngày 28/12, trên mạng xã hội Face book, một tài khoản đã chia sẻ hình ảnh phiếu ra viện của một nam bệnh nhân nhưng được BV Đa khoa Kim Sơn (Ninh Bình) chẩn đoán là “Sẩy thai tự nhiên”.

Theo thông tin trên phiếu ra viện, bệnh nhân là Nguyễn Văn Nguyện (nam, 55 tuổi, huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

Bệnh nhân vào viện lúc 8h3 phút và ra viện lúc 15h ngày 28/8. Phương pháp điều trị cho bệnh nhân là dùng kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố. Phiếu ra viện có chữ ký của Phó Giám đốc BV Trần Văn Phú.

Sau khi thông tin trên được chia sẻ, dân mạng đã có nhiều bình luận khiếm nhã, trong đó đa phần quy cho trình độ bác sĩ non yếu, người ký không nhìn…
26133185_1606966882727307_1326620645_n.jpg
Tờ phiếu ra viện của bệnh nhân Nguyện

Về vấn đề trên, bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Đa khoa Kim Sơn xác nhận tờ phiếu ra viện này đúng là của BV. Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện là nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương.

Cách đây ít hôm, bệnh nhân bị ngã. Đến sáng ngày 28/12, bệnh nhân đến BV thăm khám và điều trị. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị “Chấn thương ổ bụng” và tiến hành điều trị. Chiều ngày 28/12, bệnh nhân xuất viện mang theo giấy tờ về thì người nhà phát hiện, sau đó chụp lại đưa lên mạng xã hội.

Ông Dũng cho rằng, sự việc trên là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng. Theo đó, hiện nay BV quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Do mới vào làm, nhân viên đã bấm nhầm mã từ khoa Ngoại sang khoa Sản.

Cũng theo bác sĩ Dũng, đây chỉ là giấy ra viện. Sau khi phát hiện ra, BV đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%.

“Sau khi nhân viên văn phòng đưa phiếu ra viện cho bác sĩ điều trị ký, anh ấy cứ thế ký rồi lại tiếp tục chuyển cho Phó Giám đốc ký nhưng cũng chẳng ai để ý vì cuối năm bận việc”, bác sĩ Dũng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm